- Dù thi đấu khá xuất sắc, cũng như đầy nỗ lực nhưng các cô gái VTV Bình Điền Long An đã không thể lấy vé vào chung kết của giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền khi để thua BIP (Mỹ) với tỉ số 2-3.

Được sự góp sức của một NTĐ chật kín khán giả đã giúp đại diện duy nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam góp mặt ở bán kết bước vào trận đấu với khí thế rất cao.

Sự xuất sắc của Thanh Thuý, Trà Giang, Dương Thị Hên, Ngọc Hoa, Kim Thanh...đã giúp VTV Bình Điền vượt lên dẫn trước 1-0 ở ván đấu đầu tiên.

{keywords}
VTV Bình Điền (áo xanh) đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể giành vé vào chung kết

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Toliver Holly giúp đội BIP có 2 ván thắng liên tiếp, dẫn ngược 2-1. Bước vào set đấu thứ 4, nỗ lực của các cô gái chủ giải đã cân bằng được tỷ số 2-2 để trận đấu phải bước vào set thứ 5. 

{keywords}
Đành chấp nhận nhường vé vào CK cho BIP

Ở set đánh quyết định này, với nền tảng thể lực tốt hơn BIP đã có được chiến thắng để bước vào chơi trận chung kết với Giang Tô (Trung Quốc) khi đội bóng này hạ đối thủ đồng hương Phúc Kiến với tỉ số 3-1 ở trận bán kết trước đó, dù thua set đầu tiên.

Trận chung kết diễn ra lúc 20 giờ ngày 20/5 là cuộc tái đấu giữa BIP gặp Giang Tô. Ở vòng bảng đội bóng đến từ Trung Quốc thắng đại diện Mỹ với tỷ số 3-2.

M.A