Golf Việt Nam sở hữu lứa VĐV trẻ đầy tiềm năng, và Đặng Quang Anh là một trong số đó. Dù mới 14 tuổi nhưng golfer người TPHCM đã chơi đầy chững chạc, bản lĩnh, khi đối đầu với các đàn anh, đàn chú ở FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche.

14 tuổi vượt lát cắt giải chuyên nghiệp

Ở buổi họp báo trước giải đấu, Quang Anh xuất hiện với hình ảnh không thực sự tự tin. Thậm chí golfer này còn tỏ ra rất run khi quên cả câu hỏi của phóng viên và đề nghị hỏi lại.

Mới 14 tuổi, Quang Anh chưa quen với việc mình được giới truyền thông dành sự quan tâm đặc biệt như vậy. Golfer người TPHCM trả lời đầy khiêm tốn: "Con cảm thấy hơi run khi tham dự một giải đấu lớn như này. Con sẽ cố gắng hết sức...".

{keywords}
Quang Anh (phải) trong buổi họp báo trước giải đấu

Trái ngược với hình ảnh của một cậu bé nhút nhát khi đứng trươc giới truyền thông, trên sân là một Quang Anh hoàn toàn khác.

Ba ngày thi đấu vừa qua, Quang Anh Tiến bộ trông thấy, và đã thể hiện được các phẩm chất của mình. Dù vẫn còn xuất hiện nhiều lỗi vì thiếu kinh nghiệm, nhưng golfer 14 tuổi đã để lại hình ảnh rất ấn tượng với những cú đánh chẳng kém gì các golfer chuyên nghiệp hàng đầu. 

{keywords}
Quang Anh thi đấu rất tự tin

Quang Anh đã trở thành golfer nghiệp dư nhỏ tuổi nhất trong 3 mùa giải FLC Vietnam Masters vượt qua lát cắt, với số điểm vừa đủ. Đặc biệt ở ngày thi đấu thứ 3, Đặng Quang Anh đã có vòng đấu ghi được nhiều birdie nhất kể từ đầu giải, với 3 birdie, 2 bogey và một điểm double.

Quang Anh kết thúc vòng đấu với điểm +1. Thành tích này đã giúp cho golfer này thoát khỏi vị trí cuối bảng, lên xếp hạng 21 sau 3 vòng với tổng điểm +17.

Bộ sưu tập thành tích đáng mơ ước

Quang Anh học golf từ năm 5 tuổi, từ người bố Đặng Hồng Anh, từng là VĐV quần vợt chuyên nghiệp. Ông Hồng Anh cũng có mặt tại FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche để chỉ bảo, uốn nắn từng động tác cho con, bên cạnh sự tiếp lửa về tinh thần.

Bố chính là người đã truyền cảm hứng giúp Quang Anh ngày một trưởng thành, giành những thành tích đáng mơ ước với ngay cả các golfer lớn tuổi.

{keywords}

{keywords}

Xuất phát điểm của Quang Anh rất tốt

Tính cách mạnh mẽ, làm gì làm bằng được, Quang Anh tự mình vượt qua những khoảng lặng của thất bại, để chinh phục những cột mốc trong sự nghiệp golf.

Thành tích quốc tế đáng chú ý đầu tiên của Anh là hai lần vô địch bảng U10 và U12 tại giải Kids Golf World Championship tổ chức tại Malaysia năm 2015 và 2017.

Ở sân chơi trong nước, trong  lần tham dự giải vô địch đối kháng quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp năm 2017, golfer người TPHCM đã giành HCĐ. Đúng 1năm sau, ở tuổi 13, Quang Anh đã lên ngôi địch đầy xứng đáng, đồng thời trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử golf Việt Nam và ghi tên mình vào BXH các golfer nghiệp dư thế giới (WAGR).

{keywords}

{keywords}

Golfer 14 tuổi học được rất nhiều từ đàn anh Trần Lê Duy Nhất

Trải qua thời gian dài thi đấu cùng những thành tích ấn tượng, nhưng Quang Anh xem trọng việc phát triển bản thân và kỹ năng golf hơn là giành thành tích. Vì thế, golfer 14 tuổi không chịu áp lực kể cả đối đầu với những đối thủ lớn tuổi dày dạn kinh nghiệm.

Tài năng, ham học hỏi, mang tới nhiều bất ngờ và cả sự điển trai của một cậu bé đang tuổi mới lớn, có thể hiểu vì sao Quang Anh lại gây cơn sốt như vậy ở FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche.

Xem Livescore tại đây:

http://vpgatour.com/livescore-2019/?fbclid=IwAR1uW2RBfrfUMRqiiyvGfovIM1HuOdGKcV15ma1siBSCIcxWqOLB75r5UuI#/

Video ngày thi đấu thứ 3:

Bằng Lăng