Nhằm nâng tầm phát triển, cải thiện tầm vóc của giới trẻ Việt Nam, Bộ GD&ĐT, Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội đồng đội Trung ương phối hợp triển khai đề án “Phát triển bóng rổ học đường đến năm 2030”.
 
Đây là sự kiện thứ 3 trong chuỗi 8 sự kiện được tổ chức cho 5.000 giáo viên thể chất các nhà trường thuộc 8 tỉnh, thành phố trong giai đoạn 1 của Đề án bao gồm: Sóc Trăng, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hoá, và thủ đô Hà Nội. 

{keywords}
Chương trình tập huấn thu hút được sự tham gia của 5.000 giáo viên thể chất đến từ 8 tỉnh thành phố trên toàn quốc.

Chuỗi Chương trình Tập huấn phát triển Bóng rổ học đường hợp tác cùng Jr.NBA (Jr.NBA coaches Academy) nhằm hướng tới việc tăng cường phát triển bộ môn bóng rổ thông qua việc huấn luyện các giáo viên thể chất để họ có thể truyền đạt và đưa bộ môn này vào chương trình học ngoại khoá hoặc chính khoá cho các học sinh trong trường. 

Trước những cam kết trong việc thay đổi tích cực cách giảng dạy và việc phổ cập bộ môn bóng rổ trong trường học, nâng cao sự phát triển toàn diện về chiều cao, thể lực, trí lực cho học sinh Việt Nam.

Đề án tập trung vào 4 giải pháp cơ bản, đó là: 1) Xây dựng bộ giáo trình huấn luyện bóng rổ hợp chuẩn quốc tế với sự cung cấp và tư vấn về nội dung của Jr NBA; 2) Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, huấn luyện viên, hướng dẫn viên bóng rổ; 3) Tổ chức các sự kiện, các giải bóng rổ học đường, bóng rổ trẻ; 4) Đầu tư cơ sở vật chất cho bóng rổ học đường.

Chuỗi chương trình tập huấn được sự hỗ trợ thực hiện bởi Công ty thể thao giải trí XLE, học viện thể thao SSA, Viet Content, đồng thời, liên kết cùng với UNICEF cho buổi huấn luyện. Công ty cổ phần thể thao Ngôi Sao Geru là nhà cung cấp bóng chính thức cho Đề án.

Chương trình huấn luyện với sự tham gia của UNICEF nhằm truyền tải thông điệp hành động và phòng chống bạo hành trong học đường nhân Ngày Trẻ Em Thế Giới. Chủ đề của Ngày Trẻ Em Thế Giới năm nay là Go Blue – nâng cao nhận thức của các học sinh trong việc lên tiếng phản đối các hành động bắt nạt trẻ em, bạo lực học đường để mỗi bạn nhỏ khi đến trường sẽ đều có thể phát huy hết tiềm năng của mình. 

N.H