- Chị Hoàng Lan - mẹ của nữ golfer 15 tuổi Đoàn Xuân Khuê Minh đang thi đấu tại FLC Vietnam Masters 2018, rất tự hào về những bước tiến của con mình khi theo đuổi đam mê golf.

FLC Vietnam Masters 2018: Golfer người Hàn Quốc dẫn đầu

FLC Vietnam Masters 2018: Tưng bừng khai hội, tranh giải thưởng tỷ đồng

Những hình ảnh ấn tượng ngày thi đấu đầu tiên tại FLC Vietnam Masters 2018

Golfer nữ duy nhất tại FLC Vietnam Masters 2018 mới… 15 tuổi

Âm thầm tiếp sức cho con 

Đội mũ, đeo kính, bịt kín mặt mũi, chân tay, nhưng sự có mặt chị Hoàng Lan tại giải FLC Vietnam Masters 2018 vẫn tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho con mình. Chị Lan thường đứng từ xa quan sát, ít khi lại gần nói chuyện với con gái, có chăng chỉ là tiếp nước hay đồ ăn mỗi khi Khuê Minh kết thúc một hố golf.

Sự quan tâm, ân cần của một người mẹ với đưa con gái mới 15 tuổi chỉ diễn ra trong... vài giây, nhưng lại có sức mạnh về tinh thần vô cùng lớn.

{keywords}
Chị Hoàng Lan quan sát con gái từ xa. Ảnh S.N

Chị Hoàng Lan chia sẻ: "Khuê Minh ngày bé thường đi xem bố chơi golf nên rất thích. Minh mới tập golf được khoảng 4 năm nay. Cháu đam mê lắm. Mỗi khi có giải, không tôi thì chồng thu xếp công việc để đưa con đi thi đấu. Có bố mẹ bên cạnh, Khuê Minh chỉ phải tập trung cho việc tập luyện, thi đấu".

Chị Lan hiện đang là giảng viên trường Đại học Kinh tế quốc dân, còn chồng làm ở một doanh nghiệp. Cả hai rất vui khi cả 3 con của mình đều ham học môn golf. Việc chị cả Khuê Minh có những bước tiến vững chắc cũng chính là tấm gương cho các em.

{keywords}
Hai mẹ con hiếm khi nói chuyện khi đang thi đấu. Ảnh S.N

"Thường thì năm nào Khuê Minh cũng nghỉ hết phép ở nhà trường để đi đánh giải. Chúng tôi lựa chọn cho cháu những giải vừa sức và có thể học hỏi, cọ xát tốt để tiến bộ. Ở FLC Vietnam Masters 2018, Khuê Minh đăng ký tham dự ở bảng nữ nhưng sau đó BTC chỉ tổ chức bảng đấu dành cho nam. Khuê Minh đã xin bố mẹ được thử sức, dù là nữ golfer duy nhất tham dự", chị Hoàng Lan chia sẻ.

Sau FLC Vietnam Masters 2018 là đi du học Australia

Mới 15 tuổi, lại là golfer nữ duy nhất tranh tài cùng các đàn anh, đàn chú là những tay golf chuyên nghiệp của Việt Nam, Khuê Minh và gia đình không đặt nặng vấn đề thành tích, mà xem đây là cơ hội để có những trải nghiệm, vượt lên chính mình.

Vì thế, dù ngày thi đấu đầu tiên của cô bé sinh năm 2003 có thể chưa tốt (đứng thứ 41 với điểm +18), nhưng Khuê Minh không buồn. Trái lại, nữ golfer thế hệ 2K có thêm động lực để quyết tâm hơn trong ngày thi đấu thứ 2 vào hôm nay, để có thể vượt qua lát cắt.

{keywords}
Khuê Minh sắp đi du học Australia. Ảnh S.N

Khuê Minh muốn làm được "điều gì đó" tại FLC Vietnam Masters 2018 cũng bởi đây sẽ là giải đấu cuối cùng tại Việt Nam trong năm nay trước khi nữ golfer 15 tuổi sang Australia du học.

"Tháng 1 tới Khuê Minh sang Australia học một trường cấp 3. Tại đây, Minh vẫn tiếp tục đánh golf khi đăng ký môn thể thao ngoại khoá. Còn những giải sắp tới tại Việt Nam, chỉ giải nào thực sự quan trọng cháu mới về nước tham dự", mẹ của Khuê Minh tiết lộ.

Trước Khuê Minh, đàn chị Thảo My cũng từng trúng học bổng của một trường đại học tại Mỹ và đã có rất nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp golf. Với Khuê Minh, giới chuyên môn đánh giá em rất có tố chất, thể hình, thể lực đều lý tưởng, lại được gia đình đầu tư tới nơi tới chốn, sẽ còn tiến xa khi được phát triển ở môi trường chuyên nghiệp.

Một số hình ảnh thi đấu của Khuê Minh ở ngày thi đấu đầu tiên FLC Vietnam Masters 2018:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bằng Lăng