Gần 1 tháng sau khi đường đua F1 khởi công tại khu vực Mỹ Đình, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Giải đua xe Công thức 1 (F1) Chase Carey đã trực tiếp đến thị sát, kiểm tra tiến độ công trình đang thi công. Cùng thị sát trực tiếp tại khu vực Mỹ Đình với ông Chase Carey là Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

{keywords}
Giám đốc điều hành F1 Chase Carey đến Việt Nam kiểm tra tiến độ thi công đường đua ở Mỹ Đình

Mặc dù mới "chạy" tiến độ được 1 tháng, nhưng trả lời báo chí quốc tế và Việt Nam tại Hà Nội vào chiều nay, Giám đốc điều hành F1 Chase Carey tin tưởng với tiến độ thi công như hiện tại, đường đua F1 Việt Nam được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo cho mùa giải F1 Việt Nam được khởi tranh vào tháng 4-2020.

"Tôi có ấn tượng lớn về tiến độ thi công đường đua. Nhất là sau khi trực tiếp đến kiểm tra thực địa của việc xây dựng đường đua. Tôi tin mọi việc rất hoàn hảo vì đường đua sẽ hoàn thành đúng tiến độ", ông Chase Carey nói.

Trao đổi và làm việc trực tiếp với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, người đứng đầu giải đua xe F1 hé lộ đây là cuộc gặp, làm việc rất thành công. "Đơn giản là chúng tôi đều hiểu rõ mỗi bên cần phải làm gì để hoàn thành dự án này tốt nhất", ông Chase Carey nói.

{keywords}
Làm việc với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và trực tiếp thị sát, người đứng đầu F1 thế giới tin đường đua F1 Việt Nam thi công đúng tiến độ

Một lần nữa, Giám đốc điều hành F1 Chase Carey nhấn mạnh những tác động lớn, nhất là giá trị mang lại từ việc tổ chức F1 Việt Nam khi chặng đua tại Hà Nội khởi tranh vào tháng 4-2020. 

"F1 muốn là cầu nối Việt Nam với thế giới" ông Chase Carey nói, "F1 có sức hút mãnh liệt đối với người hâm mộ toàn thế giới. Vì vậy, mỗi khi 1 được tổ chức ở đâu, chúng tôi đều có những nghiên cứu độc lập về tác động của giải đối với thành phố, quốc gia đó. 

Tôi tin rằng F1 có thể góp phần làm tăng lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội, các nhà hàng, khách sạn sẽ làm ăn tốt hơn và việc quảng bá cho Việt Nam không gì hiệu quả hơn việc thông qua cuộc đua F1. Giá trị mà F1 tạo ra là rất lớn nên chúng tôi chắc chắn đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế và quảng bá cho Việt Nam".

{keywords}
Đường đua F1 Việt Nam đang được thi công với tốc độ rất khẩn trương

Theo người đứng đầu giải đua F1, hiện còn quá sớm để đề cập những chi tiết cụ thể của chặng đua F1 Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài những yếu tố kỹ thuật thì yêu cầu vô cùng quan trọng là "phải tạo ra được không khí hứng khởi của người dân để họ quan tâm, cổ vũ cuộc đua". Khi chốt kế hoạch mùa 2020, F1 sẽ kế hoạch để "đánh bóng" cho mùa giải, đặc biệt là chặng đua mới tại Việt Nam.

Ngoài Hà Nội, hiện F1 còn đang xúc tiến để có thêm một số đường đua mới để tăng sự mới mẻ cho giải đua số 1 hành tinh. Dù vậy, với Việt Nam, người đừng đầu giải đua xe F1 hi vọng, có thể thiết lập mối quan hệ đối tác dài hạn trong việc tổ chức chặng đua.

Đường đua F1 Hà Nội xây dựng trên tổng diện tích 88ha tại khu vực Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại. Đường đua F1 Hà Nội có chiều dài 5,565km, gồm 22 góc cua kinh điển do Công ty Tilke (Đức) thiết kế. Dự kiến đường đua F1 Hà Nội hoàn thành vào tháng 3-2020.

Hoàng Anh