Hấp dẫn vòng mở màn

Ngay vòng đầu tiên, FLC Vietnam Masters 2019 hứa hẹn cuộc tranh tài hấp dẫn. Đáng chú ý ở nhóm 4, với sự xuất hiện của hai ứng cử viên vô địch là Trần Lê Duy Nhất và Annop Tangkamolprasert. Duy Nhất hiện đang là golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam, trong khi Annop là đương kim vô địch của giải đấu.

{keywords}
ĐKVĐ Annop Tangkamolprasert đến từ Thái Lan

Cũng trong nhóm này, có sự xuất hiện của 2 golfer nghiệp dư nhưng hứa hẹn tạo nên nhiều thú vị tại giải. Đặng Quang Anh từng giành ngôi vô địch đối kháng nghiệp dư quốc gia năm 2018, khi 14 tuổi, trở thành VĐV nhỏ tuổi nhất trong lịch sử lên ngôi.

Golfer còn lại là Trương Chí Quân hiện đang là golfer nghiệp dư có thứ hạng cao nhất trên BXH thế giới, ở vị trí 1.985.

Cơ hội tăng thứ hạng trên BXH thế giới

Ngay trước ngày khởi tranh giải FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche, các golfer nghiệp dư đã nhận thông tin rất vui khi họ sẽ được cộng điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng nếu đạt thành tích tốt tại giải.

{keywords}
FLC Vietnam Masters 2019 lần đầu có tính điểm cho các golfer nghiệp dư

Điều này cũng có nghĩa giải đấu được tổ chức lần thứ 3 này đã chính thức có tên trên bảng xếp hạng thế giới WAGR. Giải năm nay có hơn 20 golfer nghiệp dư tham dự.

Golfer nữ duy nhất tham dự giải là ai?

{keywords}
Trần Chiêu Dương, golfer nữ duy nhất tại giải. Ảnh: Duy Dương

BTC đã không thể tổ chức một bảng dành cho nữ, khi không đủ số lượng đăng ký (tối thiểu là 8 người). VĐV nữ duy nhất dự giải là golfer nghiệp dư Trần Chiêu Dương, sinh năm 2000, cao 1m76.

Bất ngờ với 3 "điều luật địa phương"

Trọng tài R&A Level-3 Vũ Quân cho biết: "Năm nay một số điều luật địa phương đã được áp dụng. Đầu tiên là các golfer chỉ dùng một loại bóng có chủng loại, nhãn hiệu trong suốt vòng đấu.

Chúng tôi quyết định không cho VĐV sử dụng, để hướng tới môi trường chuyên nghiệp hơn. Các golfer làm quen, đi ra thi đấu ở nước ngoài không bị bỡ ngỡ.

{keywords}
Các trọng tài làm nhiệm vụ tại giải

Cuối cùng, điều luật khiến đội ngũ trọng tài suy nghĩ đắn đo nhiều, đó là các golfer được quyền di chuyển bằng xe điện giữa 2 hố golf. Vì địa hình sân golf đặc biệt, lên xuống dốc... nên các golfer cần được đảm bảo sức khoẻ, tốc độ. Đó là điều đặc biệt của giải đấu lần này".

Sẵn sàng phương án với thời tiết xấu

BTC cho biết, thời tiết ở Quảng Ninh đang bị ảnh hưởng của bão số 3, nhưng điều lệ giải đã có những phương án xử lý trong tình huống xấu nhất, kể cả là tạm hoãn giải đấu.

{keywords}
Giờ xuất phát ngày thi đấu đầu tiên

Bằng Lăng