- Từng thắng Thái Lan ở vòng bảng với tỷ số 3-1 nhưng khi gặp lại trong trận bán kết tối nay tại giải bóng chuyền nam quốc tế cúp Lienvietpostbank 2018, tuyển Việt Nam đã để thua 0-3, mất vé dự trận chung kết.

Ở trận đấu quyết định tranh tấm vé vào chung kết cả Việt Nam và Thái Lan đều tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Trước đó, ở vòng loại, hai đội đã sử dụng đội hình dự bị.

{keywords}
Thái Lan thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với vòng bảng

Bên phía đội tuyển Việt Nam, HLV Phùng Công Hưng đặt niềm tin vào chuyền hai Đinh Văn Tú, cặp phụ công Hoàng Thương, Thanh Hải, cặp chủ công Trọng Nghĩa, Thành Hạc, đối chuyền Từ Thanh Thuận và libero Xuân Thành.

Cả hai đội bung hết hỏa lực với những pha đôi công đẹp mắt. Thế nhưng, người Thái tỏ ra tỉnh táo hơn với các mảng miếng chiến thuật rõ ràng. Họ chủ động phát bóng câu vào khu vực trong vạch 3m buộc các phụ công Việt Nam phải bắt chuyền một, hoặc nếu không bắt chuyền một cũng không thể chạy chiến thuật. Lúc này hàng chắn của Thái Lan đã đợi sẵn ở hai biên khiến các mũi chủ công Việt Nam gặp khó.

{keywords}
Tuyển Việt Nam thua trắng 0-3

Điểm số chỉ có thể cân bằng ở nửa đầu nhưng càng về cuối Thái Lan đã thể hiện sức mạnh vượt trội.

Điểm nhấn của đội tuyển Việt Nam có lẽ chỉ có những pha tấn công hàng trước và hàng sau của Từ Thanh Thuận. Nhưng điều đó là chưa đủ khi Thái Lan với một tập thể đồng đều hơn đã có được chiến thắng 3-0.

{keywords}
Nỗi buồn của các CĐV Việt Nam

Để thua Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ gặp Kazakhstan ở trận đấu tranh hạng Ba, trong khi trận chung kết sẽ là Thái Lan vs Indonesia.

Bằng Lăng