Ngay trong năm 2019, Hiệp Hội du lịch Golf cũng đã ra đời nhằm xây dựng chiến lược phát triển và đưa du lịch golf Việt lên tầm cao mới. Một liên minh mang tên Vietnam Golf Coast nhằm quảng bá thể thao, văn hóa và du lịch golf tại khu vực cũng được thành lập và Laguna Lăng Cô cũng là thành viên chủ chốt. Đây là sân golf đi tiên phong trong tinh thần bảo vệ môi trường kết hợp phát triển du lịch golf nghỉ dưỡng.

Sân golf cũng như quần thể Laguna Lăng Cô đã có 3 năm liền nhận được chứng nhận danh tiếng Earth Check Bạc. EarthCheck là tổ chức chứng nhận uy tín hàng đầu thế giới về đánh giá các điểm du lịch sạch sẽ, thân thiện với môi trường nhưng vẫn an toàn và sang trọng cho du khách đến tham quan, sinh sống, làm việc và vui chơi. 

{keywords}
Giải golf có tiền thưởng cao kỷ lục mang nhiều thông điệp ý nghĩa

Thông điệp này càng trở nên rõ nét hơn khi giải đấu chuyên nghiệp Lexus Challenge 2019 cũng hưởng ứng và nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần. Rất nhiều các sáng kiến được đưa ra và nhận sự đồng thuận không chỉ các golfer chuyên nghiệp mà còn đông đảo mọi người.

Toàn bộ giải sẽ không sử dụng nước đóng chai nhựa mà golfer sẽ nhận những bình chiếc bình giữ nhiệt khắc tên riêng. Nước sẽ được nạp ở các trạm nghỉ trên sân Laguna. Thùng rác được phân loại giữa chất thải rắn và hữu cơ được bố trí rộng rãi. Dự kiến nhiều sản phẩm nhựa được thiết kế thi công phục vụ giải đấu sẽ được chuyển sang vật liệu tự nhiên khác hoặc thậm chí không sử dụng.

{keywords}
Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức bởi báo VietNamNet và Lexus Việt Nam, có giải thưởng cao kỷ lục, lên tới 1,5 tỷ đồng

Bảo vệ môi trường là thông điệp nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ nhất. Chắc chắn khách du lịch nước ngoài, những người cũng luôn ý thức về vấn đề môi trường sẽ ủng hộ sân golf đề cao tinh thần này.

Hi vọng Lexus Challenge sẽ cùng với Laguna Lăng Cô tạo nên một giải đấu không chỉ hấp dẫn người xem mà còn là sự kiện truyền thông rộng khắp về ý thức bảo vệ môi trường đang được kêu gọi hưởng ứng. 

Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức bởi báo VietNamNet và Lexus Việt Nam. Giải diễn ra tại Sân Golf Laguna Lăng Cô, Huế - một trong 10 sân golf hàng đầu Việt Nam, có 4 vòng thi đấu chính thức, từ ngày 15/9-19/9. Tổng giải thưởng của giải lên tới 1,5 tỷ đồng.

Video giới thiệu về giải golf Lexus Challenge 2019:

Bằng Lăng