Golf Việt Nam ghi nhiều dấu ấn trong năm 2019. Đáng chú ý, hệ thống giải golf chuyên nghiệp VPGTour ngày càng lớn mạnh; Việt Nam lần đầu tiên tổ chức thành công giải Vô địch đồng đội Đông Nam Á – Putra Cup; Lần đầu tiên VGA tổ chức thành công giải đấu theo thể thức Ryder Cup dành cho các golfer chuyên nghiệp 2 miền Nam-Bắc...

Nhằm tri ân, khích lệ những đóng góp tích cực cho sự phát triển của golf nói riêng và sự nghiệp thể thao Việt Nam nói chung, giải thưởng vinh danh Golf Việt Nam (Vietnam Golf Awards) đã được ra đời.

{keywords}
Vietnam Golf Awards là sự kiện vinh danh các VĐV, CLB, cá nhân và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực golf (sân golf, học viện golf…) tại Việt Nam

Đây cũng là sự kiện tôn vinh những thành tích xuất sắc, quan trọng hơn là mang ý nghĩa xúc tiến quảng bá, đưa bộ môn golf phát triển ngày càng sâu rộng và lớn mạnh tại Việt Nam, góp phần quảng bá tiềm năng lớn của du lịch golf với thế giới.

Ban tổ chức giải thưởng Vietnam Golf Awards sẽ lựa chọn danh sách sơ bộ cùng tiêu chí của từng hạng mục giải thưởng và gửi đến các nhà báo và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực golf để bình chọn ra những tập thể và cá nhân xuất sắc nhất có thành tích tiêu biểu.

Lễ công bố và trao giải dự kiến sẽ được thực hiện đầu năm 2020. Buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTVCab.

Các giải thưởng tại Vietnam Golf Awards:

VĐV golf nam chuyên nghiệp xuất sắc nhất

VĐV golf nữ chuyên nghiệp xuất sắc nhất

VĐV golf trẻ xuất sắc nhất

VĐV golf trẻ tiềm năng nhất

VĐV golf nghiệp dư nổi bật nhất

Sân golf có dịch vụ (nhà hàng, nhà câu lạc bộ, caddie) tốt nhất

Câu lạc bộ nghiệp dư hoạt động tốt nhất

Chi hội golf hoạt động tốt nhất

Doanh nghiệp golf hoạt động tốt nhất

Học viện golf tốt nhất.

Bằng Lăng