- Lần đầu tiên trong lịch sử cuộc đua xe đạp truyền hình TPHCM do Tôn Đông Á tài trợ đã có chặng đua về đến Đất Mũi Cà Mau. Và ở chặng thứ 27 diễn ra sáng 27/4 chiến thắng đã thuộc về Nguyễn Vũ Linh…

Tay đua giàu kinh nghiệm Nguyễn Vũ Linh là người cán đích đầu tiên tại đích đến Đất Mũi Cà Mau, lần đầu giành ngôi thắng chặng, nhận phần thưởng 20 triệu đồng.

Thành tích của Nguyễn Vũ Linh không ảnh hưởng đến các danh hiệu sau 27 chặng của các tay đua về trong tốp đông phía sau khi Nguyễn Thành Tâm tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng với khoảng cách hơn 3 phút so với đồng đội Ali Khademi.

{keywords}
Các cua rơ và hoa hậu H'hen Niê đã có hoạt động thiện nguyện sau chặng thi đấu thứ 27 về đất Mũi Cà Mau

Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) giữ được áo xanh-vua nước rút. Áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn thuộc về Ngô Văn Phương (BVTV An Giang). Áo đỏ-vua leo núi của Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) và ngôi nhất đồng đội vẫn do Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM nắm giữ.

Tại lễ trao giải chặng 27 ngay tại Mũi Cà Mau, ông Nguyễn Thanh Trung-Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á đã trao chứng nhận tài trợ xây phòng tin học cho trường THCS xã Đất Mũi (Cà Mau) trị giá 200 triệu đồng. Ban tổ chức, nhà tài trợ Tôn Đông Á cùng các thành viên đoàn đua cũng tham gia trồng cây lưu niệm tại Mũi Càu Mau.

Sáng 28/4, giải sẽ tiếp tục diễn ra chặng 28 từ Cà Mau đi Kiên Giang dài 115 km.

M.A