Cái lạnh 17 độ giữa đêm đông Hà Nội không cản bước các nhóm chạy chinh phục VnExpress Marathon Hanoi Midnight, rạng sáng 29/11. Quy tụ 5.500 VĐV cùng hàng trăm nhóm chạy từ mọi miền, giải đấu đã tạo trải nghiệm chưa từng có cho các runner khi sải bước qua 36 phố phường giữa trời đêm Hà Nội. Với 4 cự ly 5, 10, 21 và 42 km, giải chạy hấp dẫn nhiều hội nhóm tham gia nhằm rèn luyện sức khỏe và thử thách giới hạn bản thân.

{keywords}
Hơn 5.000 VĐV tranh tài ở giải chạy có trải nghiệm đặc biệt

Giải đấu được tổ chức với mục tiêu lan tỏa tinh thần chạy bộ tại Việt Nam, tạo cơ hội để các VĐV thử thách bản thân cũng như đưa tới những trải nghiệm độc đáo về đêm ở Thủ đô thân yêu.

{keywords}
Các VĐV chạy qua nhiều tuyến phố, địa danh nổi tiếng của Hà Nội

Ở nội dung 42km - cự ly khắc nghiệt nhất, VĐV Trịnh Quốc Lượng và VĐV Phạm Thị Hồng Lệ lần lượt chia nhau hai tấm huy chương vàng nam, nữ. Nội dung 21km cũng chứng kiến màn đăng quang của các tuyển thủ. Đỗ Quốc Luật vô địch nội dung nam, trong khi HCV của nữ thuộc về nhà vô địch SEA Games 30 - Nguyễn Thị Oanh.

{keywords}
Giải đấu thành công trọn vẹn

Đây là một trong số những giải chạy có quy mô, mức độ chuyên nghiệp cao ở Việt Nam. Giải có tới 96 hạng mục tiền thưởng, với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng, trong đó 419 triệu đồng tiền mặt. Giải cũng đã dành hơn 300 triệu đồng để làm từ thiện.

Bằng Lăng