- Trả lời phỏng vấn với Tân Hoa Xã (Trung quốc), Hoàng Xuân Vinh nhấn mạnh anh không phải là một người hùng mà chỉ là một công dân, một người lính Việt Nam…

Hôm qua, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã có buổi trả lời phỏng vấn với Tân Hoa Xã về kỳ Olympic thành công của anh. Tại Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh đã làm nên lịch sử khi giành 1 HCV, 1 HCB, trong đó lập kỷ lục Thế vận hội ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Sau rất nhiều những buổi giao lưu với báo chí Việt Nam, lần đầu tiên xạ thủ Quân đội trả lời phỏng vấn trên Tân Hoa Xã (Trung Quốc). Trước đó, dư luận Trung Quốc đã phát sốt với chiến thắng của xạ thủ người Việt Nam. Ngoài ra, hình ảnh nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh đi xe bus về làng VĐV cũng khiến người hâm mộ Trung Quốc khâm phục bởi sự giản dị, dễ gần xạ thủ sinh năm 1974.

{keywords}

Hoàng Xuân Vinh trong cuộc trả lời phỏng vấn với Tân Hoa Xã

Hôm qua, một lần nữa giới truyền thông Trung Quốc ấn tượng về phong cách của Hoàng Xuân Vinh. Tân Hoa Xã nói trong phóng sự của mình: “Hoàng Xuân Vinh bước xuống xe máy. Anh ăn mặc gọn gàng với áo sơ mi trắng và quần màu xám. Với thành công ở Olympic Rio, anh được ca ngợi như người hùng dân tộc hay huyền thoại của thể thao Việt Nam”.

Mọi người gọi tên là người hùng nhưng tôi nghĩ mình là chỉ một công dân, một người lính Việt Nam”, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mở lời trong cuộc trao đổi với Tân Hoa Xã.

Tiếp đó, Xuân Vinh cho biết anh rất tự hào khi mang về HCV Olympic đầu tiên cho Việt Nam: “Kết quả đã vượt qua sự mong đợi của tôi trước khi bước vào thi đấu. Tôi chỉ cố gắng cống hiến tốt nhất khả năng của mình. Tôi rất tự hào. Tôi thực sự vinh dự khi mang vinh quang về cho đất nước Việt Nam”.

Dù có một kỳ Olympic thành công nhưng Xuân Vinh không quên những thất bại đã giúp anh quyết tâm hơn trong mục tiêu chinh phục đỉnh cao: “Sau nhiều thất bại, có những lúc tôi thực sự cảm thấy tuyệt vọng về bản thân mình. Nhưng sau đó, tôi nghĩ về những nỗ lực của bản thân cũng như sự hỗ trợ của nhiều người. Các thầy cô giáo, bạn bè đã đặt nhiều sự kỳ vọng vào bản thân tôi. Họ luôn khuyến khích tôi sau mỗi thất bại”.

Giành HCV cho thể thao Việt Nam, Xuân Vinh khẳng định anh luôn sẵn sàng cạnh tranh để mang vinh quang về cho Tổ quốc, đồng thời mong rằng các VĐV khác ở Việt Nam sẽ được đầu tư nhiều hơn và thể thao Việt Nam có thể vươn xa hơn ở đấu trường quốc tế.

Bằng Lăng