Xem pha bỏ nhỏ tuyệt đỉnh của Federer trong trận bán kết với Shapovalov:

Video tổng hợp Federer 2-0 Shapovalov:

Roger Federer lần thứ hai vào chung kết một giải Masters 1000 trong tháng 3. Trước đó, anh thua Dominic Thiem ở trận tranh chức vô địch Indian Wells. Đối thủ tiếp theo của tay vợt Thụy Sỹ là ĐKVĐ John Isner.

Shapovalov mới 19 tuổi và chưa ra đời khi Federer lần đầu thi đấu tại Miami Mở rộng vào tháng 3/1999. Đây là khoảng cách về tuổi lớn nhất so với đối thủ trong sự nghiệp của Federer, cũng là khoảng cách về tuổi lớn nhất giữa hai tay vợt ở một trận bán kết Masters 1000.

{keywords}
Federer có thêm một trận chung kết Masters 1000 nữa trong sự nghiệp

Khoảng cách về kinh nghiệm được thể hiện rõ trong set đầu. Federer hoàn toàn áp đảo khi anh giành 61% số điểm của set này, chỉ thua 4 điểm khi giao bóng và kết thúc đối thủ chỉ sau 36 phút. Tay vợt Thụy Sỹ cho thấy sự ổn định khi chỉ mắc bốn lỗi tự đánh hỏng trong khi đối thủ mắc đến 20 lỗi.

Shapovalov bỏ lỡ hai break-point ở game trả bóng đầu tiên trong set hai. Tay vợt người Canada mắc sai lầm và thua game giao bóng kế tiếp. Ở game 9, khi Shapovalov giao bóng, Federer bỏ lỡ match-point đầu tiên. Dẫu vậy, "Tàu tốc hành" thắng áp đảo ở game tiếp theo để kết thúc trận đấu sau một tiếng 14 phút.

Ở trận bán kết còn lại, John Isner đã kết thúc hành trình bất ngờ của tay vợt 18 tuổi người Canada Felix Auger-Aliassime với chiến thắng 7-6 (3), 7-6 (4). Isner từng bảy lần chạm trán Federer trước đây và thua năm. Họ từng gặp nhau ở chung kết BNP Paribas Open 2012 và Federer thắng trắng hai set. 

Trận chung kết Miami Open 2019 giữa Federer và Isner diễn ra vào ngày mai (31/1).

Q.C