- Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh có giấc mơ mở một trường bắn hiện đại để các VĐV và cả người dân có điều kiện tốt hơn để tập luyện.

Tối 23/8 tại Hà Nội, các nhà tài trợ cùng Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã trao thưởng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với tổng mức thưởng lên tới gần 5 tỷ đồng. Với kỳ tích tại Olympic 2016, đến lúc này, Hoàng Xuân Vinh trở thành VĐV được thưởng nhiều nhất trong lịch sử của thể thao Việt Nam. 

Chắc chắn trong thời gian tới xạ thủ Quân đội sẽ tiếp tục được trao thưởng, khi đơn vị chủ quản chưa công bố mức thưởng và tiền thưởng theo quy định của Nhà nước cũng chưa được giải ngân. Bên cạnh đó, các mạnh thường quân vẫn đang làm việc với Tổng cục TDTT để trao thưởng cho người hùng thể thao Việt Nam.

{keywords}

Hoàng Xuân Vinh mơ ước Việt Nam có một trường bắn hiện đại

Cũng tại buổi lễ tối qua, xạ thủ Trần Quốc Cường, HLV Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia bắn súng Hàn Quốc cũng được trao tặng thưởng riêng vì những đóng góp to lớn vào thành công của đội tuyển bắn súng tại Rio.

Với số tiền thưởng lớn nhất từ trước tới nay và chắc chắn thời gian tới sẽ tiếp tục được nhận thêm các khoản thưởng từ nhiều nguồn khác nhau, trước mắt xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết anh chưa biết dùng vào việc gì. Tuy nhiên, trong tương lai, nhà vô địch Olympic muốn thực hiện giấc mơ mở một trường bắn hiện đại ở Việt Nam.

“Tôi cùng với các đồng nghiệp có dự định kết hợp với các nhà tài trợ, doanh nghiệp xây dựng trường bắn hiện đại trong tương lai. Trường bắn này vừa là nơi để các VĐV có điều kiện tốt để tập luyện, vừa để người dân làm quen, học môn bắn súng. Tôi nghĩ rằng mơ ước này có thể thực hiện được nếu như nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của các cấp, các ngành”, Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.

Tại Việt Nam, hầu hết các trường bắn đều rất lạc hậu, thiếu súng và đạn tập. Ngay cả trường bắn của Quân đội dù được trang bị bia điện tử nhưng cũng ở mức “vừa phải” chứ không thể đủ với nhu cầu tập luyện của các VĐV.

Dù việc xây dựng trường bắn mới không hề đơn giản, nhưng Hoàng Xuân Vinh vẫn nhắn nhủ các bạn trẻ ngay từ bây giờ nếu có tình yêu và niềm đam mê với môn bắn súng, hãy bước vào tập luyện để có một ngày trở thành nhà vô địch Olympic như anh: “Các bạn nếu có niềm đam mê bắn súng thì các bạn hãy cố gắng theo đuổi và đặt ra cho mình một mục tiêu rõ ràng, cụ thể để các bạn có thể chơi với niềm đam mê của mình và đạt được mong ước. Biết đâu trong tương lai, các bạn cũng sẽ là những nhà vô địch Olympic”.

Chia sẻ với VietNamNet, HLV trưởng đội tuyển bắn súng Nguyễn Thị Nhung hi vọng sau thành công của Hoàng Xuân Vinh, thể thao Việt Nam nói chung, bắn súng Việt Nam nói riêng sẽ có một cú hích. Cụ thể hơn, bà Nhung mong muốn trường bắn tại trung tâm Nhổn sẽ được đầu tư, nâng cấp để các VĐV làm quen với công nghệ mới, qua đó nâng cao thành tích và giải quyết bài toán tâm lý mỗi khi ra nước ngoài thi đấu.

Bằng Lăng