Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức bởi báo VietNamNet và Lexus Việt Nam, ngay lập tức tạo ra những kỷ lục. Được tổ chức tại Sân Golf Laguna Lăng Cô, Huế - một trong 10 sân golf hàng đầu Việt Nam, giải golf Chuyên nghiệp Lexus Challenge 2019 có 4 vòng thi đấu chính thức, từ ngày 15/9-19/9.

{keywords}
Báo VietNamNet cùng Lexus Việt Nam đồng tổ chức giải golf Lexus Challenge 2019

Ông Phạm Anh Tuấn - Trưởng BTC cho biết: "Trong thời gian qua đã có những giải golf chuyên nghiệp được tổ chức. Sự thành công của những giải đấu này đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của golf Việt Nam. Đồng thời tạo động lực cho chúng tôi, những người làm chuyên môn tiếp tục tổ chức những sân chơi lớn dành cho các golfer nhằm tăng cường cơ hội cọ xát cho các VĐV, dần khẳng định vị thế của golf Việt Nam trong khu vực và trên thế giới".

Tiền thưởng cao nhất Việt Nam

Đây là giải golf chuyên nghiệp của Việt Nam có mức tổng giá trị tiền thưởng lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại – 1,5 tỷ đồng.

{keywords}
Giải đấu có giải thưởng cao nhất Việt Nam từ trước tới nay

Trong đó, nhà vô địch hạng mục cho VĐV chuyên nghiệp nhận được mức thưởng là 270 triệu đồng. Người đứng vị trí thứ hai được thưởng 157 triệu đồng. Golfer đứng ở vị trí thứ ba nhận mức thưởng 105 triệu đồng.

Cơ hội cho cả golfer nghiệp dư

Giải đấu được tổ chức dành cho các golfer chuyên nghiệp người Việt và người nước ngoài đang sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam cũng như các golfer nghiệp dư Việt Nam có điểm chấp Index chính thức từ 7.0 trở xuống. 

BTC cho biết: "Giải đấu mở rộng tới tất cả các golfer chuyên nghiệp Việt Nam và cả các golfer nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. BTC dự kiến nhận đăng ký tối đa 140 golfer, trong đó không quá 30 golfer nước ngoài và 20 golfer nghiệp dư.

Golfer phải đi bộ

Thay đổi đáng kể của Lexus Challenge là các golfer phải đi bộ trong suốt thời gian thi đấu, thay vì sử dụng xe điện để di chuyển giữa các hố. Giải áp dụng luật một bóng (trong cả vòng, người chơi chỉ được dùng các trái bóng có cùng hiệu và mẫu), cũng như có sách đọc sân golf (yardage book) riêng. Các golfer, vì thế, bị cấm sử dụng máy đo khoảng cách.

{keywords}
Các golfer chỉ được dùng Yardage Book

Yardage Book tại giải Lexus Challenge 2019 được vẽ bởi Adam Wang – chuyên gia của Asian Tour. Các giải lớn tại Asian Tour như SMBC Singapore Open 2019 hay MayBank Championship 2019 đều sử dụng Yardage Book  do Adam Wang vẽ.

Cam kết bảo vệ môi trường

BTC chú trọng tối đa vào chất lượng tổ chức và chương trình thi đấu, hướng đến sự chuyên nghiệp và tiến gần hơn đến tiêu chuẩn của những giải quốc tế đỉnh cao. Đồng thời để bảo vệ môi trường, BTC cam kết không sử dụng nhựa dùng một lần xuyên suôt quá trình tổ chức giải đấu.  

{keywords}
BTC giới hạn khoảng 140 golfer tham dự giải

Bằng Lăng