Hôm qua (28/6), Ban tổ chức Wimbledon 2019 đã tiến hành lễ bốc thăm phân nhánh tại giải đấu danh giá tại All England Club. 

Theo đó, ĐKVĐ Novak Djokovic là hạt giống số 1, trong khi Roger Federer là hạt giống số 2 và Rafael Nadal làm hạt giống số 3. 

Điều đáng chú ý là Federer và Nadal sẽ cùng nhánh, nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ thì hai tay vợt này sẽ chạm trán nhau ở bán kết. Và khi đó được xem là trận chung kết sớm tại Grand Slam trên mặt sân cỏ năm nay. 

{keywords}
Người hâm mộ chờ đợi trận thư hùng giữa Federer và Nadal

Trong khi đó, Djokovic cũng được dự báo là gặp không ít khó khăn ở nhánh đấu của mình với sự góp mặt của những tay vợt đang lên như Tsitsipas, Medvedev, Anderson và cả Alexandre Zverev.

Ở trận mở màn, Federer sẽ đối đấu với tay vợt vô danh 22 tuổi Lloyd Harris. Nếu đi tiếp, tại vòng 2, đối thủ của “Tàu tốc hành” sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Rubin và Clarke. Những đối thủ tiềm tàng ở vòng 3 và 4 của Federer có hạt giống số 14 Borna Coric, hạt giống số 24 Schwartzman hay hạt giống số 27 Pouille.

Hạt giống hạng cao nhất có thể là đối thủ ở tứ kết của Federer tại Wimbledon năm nay cũng chỉ là Kei Nishikori (hạt giống số 8). 

Trên hành trình tại nước Anh, Nadal gặp tay vợt Yūichi Sugita ở trận ra quân. “Bó tót” nếu đi tiếp có thể gặp khó khăn khi đối thủ là Kyrgios hoặc Thompson. Vòng 3 và 4, đối thủ của tay vợt người Tây Ban Nha tiềm tàng có Shapovalov, Tsonga, Tomic và hạt giống cao nhất là Cilic (13).

Nếu mọi thứ thuận lợi, Nadal sẽ tiến đến tứ kết, nơi mà Dominic Thiem là tay vợt sáng cửa nhất làm đối thủ.

Tại nội dung đơn nữ, ĐKVĐ Angelique Kerber được dự báo là sẽ khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương. Cô có thể đụng độ tượng đài Serena William ngay vòng 4. Nếu đi tiếp, Kerber chạm trán hạt giống số 1 Ashleigh Barty.

Kết quả phân nhánh đơn nam cụ thể TẠI ĐÂY:

Q.C