- Hạt giống số 4 Garbine Muguruza đã tạo nên cơn địa chấn, khi đánh bại đàn chị Serena Williams 7-5, 6-4 trong trận chung kết để đăng quang thuyết phục Pháp mở rộng.

Sau Angelique Kerber, quần vợt Thế giới lại vừa đón chào một tân vương mới ở giải Grand Slam - Garbine Muguruza. Tay vợt xinh đẹp người Tây Ban Nha xuất sắc hạ bệ Serena Williams, người từng vượt qua chính cô ở chung kết Wimbledon hồi năm ngoái.

Chiến thắng của Muguruza không những giúp cô bước vào ngôi đền lịch sử ghi danh các VĐV vô địch Roland Garros, mà còn chấm dứt hy vọng san bằng kỷ lục đoạt 22 danh hiệu Grand Slam của Steffi Graff khi Serena đang cố vươn tới.

{keywords}

Muguruza lần đầu vô địch một giải Grand Slam

Với lợi thế sức trẻ (sinh năm 1993), Muguruza liên tục phát huy điểm mạnh là những cú đánh sâu về phía cuối sân, khiến đối thủ người Mỹ vô cùng vất vả trong khâu chống đỡ.

Trong 10 game đấu đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng và đôi bên đều ăn được 1 break. Đến game thứ 11, Muguruza xuất sắc bẻ tiếp break thứ hai của Serena.

Khi cầm giao bóng ở game 12 quyết định, dù bị dẫn 15-40 nhưng hạt giống số 4 vẫn cứu được hai điểm break để thắng séc đầu 7-5.

Bước sang séc thứ hai, kịch bản vẫn không có nhiều thay đổi, Muguruza duy trì được áp lực cao, giành break sớm khiến Serena nhọc nhằn bám đuổi.

Tay vợt người Tây Ban Nha liên tục dẫn 4-2 rồi 5-3. Ở game thứ 9, Serena gồng mình cứu được 4 điểm championship-point.

Tuy nhiên, Garbine Muguruza vẫn khép lại trận chung kết sau 1 giờ 45 phút tranh tài khi ăn dễ game quyết định để bước lên bục vinh quang.

* T.A