Video tổng hợp Djokovic 2-1 Del Potro:

Cuộc đối đầu cân tài cân sức giữa hai tay vợt được thể hiện ngay từ những diễn biến đầu tiên. Sau nhiều cơ hội giành break được tạo ra bởi cả 2 tay vợt, Del Potro đã tận dụng thành công để dẫn trước ở game 7, sau đó tiến đến thắng lợi 6-4 trong set một.

{keywords}
Djokovic giành quyền vào bán kết Rome Masters

Sang set 2, tay vợt số một thế giới thi đấu ổn định hơn, đoạt break trước và dẫn 5-2. Tuy nhiên, Del Potro đã chứng tỏ anh không phải là người dễ bị bắt nạt. Cựu vô địch Mỹ mở rộng thắng liền 3 game để cân bằng tỷ số 5-5.

Bước vào loạt tie-break, Djokovic thể hiện sự lì lợm hơn khi cứu thành công 2 match-point trước khi có chiến thắng sít sao 8-6. Trong set quyết định, "Nole" một lần nữa có break trước. Lần này, anh không mắc sai lầm nào để tiến đến giành phần thắng chung cuộc.

Vượt qua đối thủ sau tròn 3 giờ thi đấu với các tỷ số 4-6, 7-6 và 6-4, Novak Djokovic vào bán kết gặp Diego Schwartzman, tay vợt người Argentina đã có chiến thắng 2-0 trước Kei Nishikori.

Cặp bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Rafael Nadal và Stefanos Tsitsipas. Nhà đương kim vô địch có chiến thắng dễ 6-4, 6-0 trước đồng hương Fernando Verdasco, trong khi tay vợt trẻ người Hy Lạp không mất giọt mồ hôi nào để vào bán kết bởi Roger Federer bỏ cuộc.

Q.C