- Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Nga, Shamil Tarpischev cho rằng, không nhìn thấy khả năng Maria Sharapova có thể thi đấu trở lại sau khi bị phát hiện dương tính với doping.

Tay vợt xinh đẹp 29 tuổi đã gây một cú sốc lớn cho các fan hâm mộ cũng như làng quần vợt thế giới, khi trực tiếp lên tiếng thú nhận, bị dương tính với chất cấm meldonium, hồi đầu tháng 3 vừa qua.

Đây là kết quả từ kiểm tra doping ở giải Úc mở rộng diễn ra hồi tháng 1. Theo Sharapova, đó hoàn toàn do "vô ý", vì cô đã sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ, trong đó có chất meldonium cả 10 năm qua.

{keywords}

Maria Sharapova

Cô cũng thừa nhận "thiếu sót" không đọc thư điện tử của Uỷ ban phòng chống doping thế giới, gửi thông báo danh sách các chất cấm áp dụng từ 2016, trong đó có thêm meldonium.

Búp bê Nga đã bị cấm thi đấu tạm thời từ 12/3, trước khi LĐ Quần vợt thế giới đưa ra án phạt chính thức, qua các buổi điều trần với Sharapova.

Khi được hỏi về khả năng trở lại của nữ tay vợt danh tiếng, Chủ tịch LĐ Quần vợt Nga, Shamil Tarpischev đã đáp với hãng tin R-Sport: tình hình của Sharapova là "xấu" và "thực sự hoài nghi" về viễn cảnh cô có thể tái xuất.

Tuy nhiên, sau đó thông qua TASS, sếp bự này cố làm giảm những đánh giá tiêu cực đã thốt ra: "Tôi chỉ nói rằng hiện thời cô ấy không thể thi đấu vì chưa có phán quyết chính thức".

Theo báo chí Anh, Sharapova có mặt ở phiên điều trần tại London vào hôm thứ Tư. Cô có thể lĩnh án phạt lên đến 4 năm nếu bị phát hiện cố tình tìm cách đưa chất meldonium vào cơ thể.

L.H