Các cua-rơ đã tham gia tranh tài ở hai hạng mục thi đấu dành cho các VĐV chuyên nghiệp và không chuyên.

Ở hạng chuyên nghiệp: từ 16 - 31 tuổi, nam sẽ thi đấu 12 vòng hồ Hoàn Kiếm; nữ sẽ thi đấu 8 vòng hồ. Riêng đối với các VĐV không chuyên, ban tổ chức chia thành nhiều độ tuổi khác nhau. Theo đó, các độ tuổi từ 31- 45 tuổi, từ 46 - 55 tuổi, nam thi đấu 10 vòng hồ, nữ thi đấu 6 vòng hồ; riêng lứa tuổi từ 56 trở lên, nam chỉ thi đấu 8 vòng hồ, nữ thi đấu 6 vòng hồ.

{keywords}
 

Đánh giá về cuộc đua, ông Đặng Hoàng Trung (phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội) khẳng định: “Thêm một lần nữa giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng tranh cúp Habeco đã tổ chức thành công khi quy tụ được hàng trăm VĐV chất lượng. Không chỉ thành công về mặt chuyên môn, cuộc đua còn được đánh giá cao về ý nghĩa khi tạo ra sân chơi hữu ích dành cho các vận động viên. Ngoài ra, giải đấu còn mang lại sự cổ vũ lớn dành cho các tay đua không chuyên, giúp họ có thể thỏa lòng đam mê”.

{keywords}
 

Giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng tranh cúp Habeco diễn ra thành công tốt đẹp với những ý nghĩa thiết thực và để lại nhiều cảm xúc cho các cua-rơ sau khi giải đua khép lại. Cuộc đua cũng là nơi phát hiện ra các tài năng đua xe đạp thể thao cho nước nhà, đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện xe đạp trong đông đảo quần chúng nhân dân.

{keywords}
 

Ngoài mục tiêu đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, tăng cường sức khoẻ cho học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên chức, người lao động; phong trào xe đạp còn góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu học hỏi kinh nghiệm với bạn bè các tỉnh thành trong nước và quốc tế. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm chào mừng kỷ niệm 74 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019).

{keywords}
 

Sau nhiều năm ở vai trò là đơn vị đồng hành cùng giải đấu, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã góp phần lan toả những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Đó là sự chung tay kết nối các giá trị và tạo cảm hứng cho sức bật của người Việt; gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam ra thế giới.

Doãn Phong