Đây là năm thứ 24 Báo Nhi Đồng cùng VFF phối hợp tổ chức giải đấu này, với mục tiêu cao nhất vẫn là tạo sân chơi cho các cầu thủ nhí để các em được giao lưu, thi đấu và cọ xát với các đối thủ trong cả nước. Bên cạnh đó, giải cũng là nơi phát hiện và ươm mầm các tài năng bóng đá Việt Nam.

{keywords}
Các trận đấu diễn ra sôi động ngay sau lễ khai mạc 

Sau lễ khai mạc diễn ra ngắn gọn, VCK giải bóng đá thiếu niên toàn quốc – Cúp Kun siêu phàm 2019 đã diễn ra trận đấu rất đáng chờ đợi giữa đội chủ nhà SLNA và CLN Hà Nội. Đúng tính chất là trận cầu đinh, cuộc so tài đã diễn ra rất hấp dẫn với ưu thế nghiêng về phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên, dù đã rất nỗ lực nhưng các cầu thủ SLNA không ghi được bàn thắng nào và đối thủ CLB Hà Nội cũng bất lực trong việc sút tung lưới đối phương và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Trước đó, 2 trận đấu đầu tiên diễn ra trong buổi sáng 5/7 với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà QHSLF Thành Vinh và đội bóng sông Hàn SHB Đà Nẵng.

Vào buổi chiều cùng ngày, ở loạt trận sớm, trong khi Sài Gòn FC vượt qua Phú Yên với tỷ số 1-0 trong trận cầu nghẹt thở trên sân Vinh thì tại sân cỏ nhân tạo, 2 đội bóng Hà Nội và Bình Phước đã hòa nhau với tỷ số 0-0. Ở trận đấu muộn trên sân cỏ nhân tạo, với trình độ vượt trội, PVF đã xuất sắc đánh bại TP.HCM với tỷ số đậm 3-0 rất thuyết phục.

H.N