Chặng đua Asian Talent Cup bắt đầu sau khi vòng loại MotoGP hoàn tất vào ngày 2/11 tại trường đua Sepang của Malaysia. Tuy nhiên, đây là một ngày buồn với làng đua moto khi phải chứng kiến cái chết của một tay đua trẻ mới 20 tuổi người Indonesia.

Ở khúc cua T10 ngay vòng đầu tiên, tay đua Afridza Munandar của Indonesia đã va chạm với tay đua người Nhật Bản Shinji Ogu. Đó là một pha va chạm rất nghiêm trọng, buộc cuộc đua phải tạm dừng.

{keywords}
Tay đua Afridza Munandar

Ngay sau khi xảy ra sự cố, bộ phận y tế đã có mặt kịp thời để sơ cứu cho hai VĐV. Tay đua người Indonesia bị thương rất nặng, đã được chuyển đến Bệnh viện Kuala Lumpur bằng đường hàng không. Dù các nhân viên y tế đã cố gắng hết sức, anh vẫn không qua khỏi.

Ngay sau cái chết của VĐV người Ịndonesia, BTC giải đua đã có thông báo: “FIM, Dorna Sports và các thành viên của Idemitsu Asia Talent Cup gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, bạn bè và những người thân yêu của Munandar".

{keywords}
Đua motoGP là môn thể thao thường xảy ra tai nạn

Tay đua 20 tuổi Afridza Munandar được đánh giá rất cao ở giải đua năm nay, khi bám sát người dẫn đầu Asia Talent Cup 2019 là Takuma Matsuyama 27 điểm.

Hôm nay, chặng đua MotoGP Sepang chính thức diễn ra. Trước vòng đua này, Marquez của đội đua Honda đã sớm giành chức vô địch.

S.N (từ Sepang, Malaysia)