Màn đăng quang của Rory McIlroy ở Bắc Carolina tạo được tiếng vang rất lớn, gợi hình ảnh thần đồng golf ngày nào, một CĐV cuồng nhiệt của MU và có cá tính nổi loạn.

{keywords}
McIlroy bên gia đình sau khi giành chức vô địch Wells Fargo

Đi ngủ với bộ gậy golf

Ngay khi còn là một đứa trẻ, Rory McIlroy đã bắt đầu tiếp xúc với golf từ ảnh hưởng của người cha - ông Gerry McIlroy.

Không thi đấu chuyên nghiệp, nhưng Gerry McIlroy là tay golf nghiệp dư rất cừ. Ông truyền đam mê, và trực tiếp hướng dẫn Rory những kỹ năng cơ bản nhất.

Mỗi ngày, khi Gerry đến tập cùng bạn bè ở Holywood Golf Club, Rory luôn đi theo.

Từ đam mê mà Rory thể hiện, Gerry McIlroy quyết định tặng cho con trai bộ gậy đánh golf.

Đấy là món quà khổng lồ với một cậu bé vừa đến tuổi bước chân vào tiểu học. Cứ mỗi tối, bộ gậy golf luôn được Rory ôm lên giường ngủ và không muốn rời tay.

7 tuổi, Rory được cha ghi danh vào Holywood Golf Club - CLB golf ở Holywood, đô thị nhỏ thuộc thủ đô Belfast, Bắc Ireland - trở thành thành viên trẻ nhất trong hội.

Không đơn giản là đam mê, Rory McIlroy thể hiện năng khiếu xuất sắc. Vì thế, ông Gerry và vợ Rosie cố gắng làm mọi việc để tăng thu nhập, tạo cơ hội cho con trai họ được chơi golf bài bản.

Trước khi Rory được học với các chuyên gia, ông Gerry là huấn luyện viên của con trai. Bên cạnh đó, Rory tự học từ băng video của Nick Faldo - huyền thoại golf người Anh, từng giành 3 danh hiệu The Masters, và 3 chức vô địch The Open Championship.

{keywords}
Tài năng của McIlroy bộc lộ từ sớm

Chín tuổi, Rory McIlroy vô địch giải quốc tế dành chol golfer nhí ở Miami (Florida, Mỹ). Từ đó, câu chuyện về "thần đồng golf" của Bắc Ireland ra đời.

Tay golf thép của châu Âu

McIlroy được công nhận là golfer nghiệp dư xuất sắc nhất mọi thời đại của Bắc Ireland.

Ở tuổi 15, McIlroy là thành viên đội vô địch Junior Ryder Cup. Anh là tay golf trẻ nhất mọi thời đại đăng quang giải Tây Ireland (West of Ireland Championship) và Irish Close Championship.

Tuổi trẻ của Rory là cuộc chinh phục hàng loạt cột mốc đáng nhớ. Anh tạo thương hiệu cho bản thân, cũng như mang về những danh hiệu mà Bắc Ireland chờ đợi suốt nhiều thập niên.

Trước sinh nhật 16, Rory đưa ra một quyết định quan trọng: từ chối học bổng chơi golf để tiếp tục đánh nghiệp dư ở châu Âu.

16 tuổi, McIlroy lần đầu tiên xuất hiện trong sự kiện European Tour.

Năm 2007, chàng trai 18 tuổi McIlroy chính thức bước vào thế giới golf chuyên nghiệp. Đấy là sự kiện tốn rất nhiều giấy mực của báo chí Vương quốc Anh.

Rory McIlroy nổi lên ở thời điểm Tiger Woods gặp rắc rối về đời tư, khiến sự nghiệp đi xuống.

{keywords}
McIlroy gặt hái rất nhiều vinh quang

Trong nhiều năm, thế giới đi tìm một Tiger Woods mới. McIlroy tất nhiên hiện diện trong nhóm này.

U.S. Open 2011 là sự kiện đưa McIlroy lên đỉnh cao thế giới. Anh vô địch ở Mỹ, ở ra chuỗi 4 major liên tiếp. Cụ thể, anh giành tiếp 2 danh hiệu PGA Championship (2012, 2014) và The Open Championship (2014).

McIlroy trở thành người thứ ba trong lịch sử, sau hai huyền thoại Jack Nicklaus và Tiger Woods, giành 4 danh hiệu lớn khi chưa qua tuổi 25.

Với những thành công ngoạn mục này, Rors (biệt danh của McIlroy) có 106 tuần đứng vị trí số 1 thế giới. Anh được mệnh danh "tay golf thép của châu Âu".

Chuỗi thành công của McIlroy chững lại từ cuối năm 2019. Sau hơn 500 ngày không có danh hiệu PGA Tour nào, Rors trở lại bằng danh hiệu Wells Fargo Championship.

Danh hiệu Wells Fargo cũng là chiến thắng đầu tiên của anh khi trở thành một người cha.

Chiến thắng ở Wells Fargo nâng bộ sưu tập PGA Tour của Rors lên con số 19. Một cuộc trỗi dậy đúng thời điểm, trước khi anh đến Nam Carolina tranh tài sự kiện PGA Championship 2021 (20-23/5).

Nổi loạn, cuồng MU

Không chỉ chơi golf xuất sắc, McIlroy còn rất đam mê các môn thể thao nói chung.

Bóng đá và bóng bầu dục là hai môn thể thao Rors chơi rất hay. Anh vẫn dành nhiều thời gian để tranh tài với bạn bè, để cân bằng tinh thần và kiểm soát thể trạng.

{keywords}
McIlroy là người hâm mộ nổi tiếng của MU

Trong thế giới bóng đá, McIlroy thừa nhận anh là một CĐV trung thành của MU. Thậm chí, đôi khi cách thể hiện của Rors đến mức quá khích.

Rory McIlroy là một CĐV MU kiểu mẫu. Không ít lần anh tạo nên những cuộc chiến gay gắt với Liverpool - đối thủ lớn nhất của Quỷ đỏ trong lịch sử bóng đá Anh.

Nếu có một golfer bị người Liverpool tẩy chay nhất, thì chắc chắn phải là McIlroy.

Trong một lần thi đấu ở thành phố Liverpool, Rors mỉa mai đội chủ sân Anfield, tạo sự phẫn nộ lớn.

{keywords}
Rory McIlroy, fan cuồng của MU

Điều này cũng phản ánh cá tính nổi loạn của McIlroy. Anh mô tả Ryder Cup (giải đấu giữa đội châu Âu và Mỹ) chỉ là cuộc triển lãm, "nó không phải mục tiêu của tôi".

McIlroy mâu thuẫn với nhiều đồng nghiệp vì những phát biểu khá thẳng thắn, hay đưa ra bình luận khiến BTC các giải đấu nổi điên. Nhiều tờ báo, kênh truyền hình hoặc các BLV chống lại anh.

Trong một sự kiện golf năm 2015, McIlroy ném bộ gậy xuống nước. Sau đó, anh buộc phải xin lỗi công khai, và thừa nhận "tôi hối hận vì hành vi của mình. Sai lầm này giúp tôi trưởng thành hơn".

Ở tuổi 32, McIlroy không còn bốc đồng, nhưng vẫn thẳng tính. Dù sao, khi đã trở thành cha của nàng công chúa xinh đẹp, Rors kiểm soát được sự nóng nảy, để tìm kiếm đỉnh vinh quang mới.

Rory McIlroy đăng quang giải golf Wells Fargo

Rory McIlroy đăng quang giải golf Wells Fargo

Rory McIlroy chiến thắng nghẹt thở giải golf Wells Fargo Championship, qua đó nâng bộ sưu tập PGA Tour lên con số 19.

Thiên Thanh