Ở Việt Nam, trên thực tế, từ nhiều năm nay, đã có nhiều người yêu thích MMA tham gia tập luyện, thi đấu giao lưu quốc tế MMA tạo thành phong trào phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê hiện nay cả nước có hơn 50 CLB MMA.

Chính điều này đã thôi thúc sự ra đời của một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện là Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam.

{keywords}
Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam chính thức được thành lập

Sau một thời gian chuẩn bị tích cực và kỹ lưỡng, Đại hội Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam đã đánh dấu một cột mốc lịch sử đối với một môn võ mang tính đặc thù cao, đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 21 ủy viên, trong đó Ông Ngô Đức Quỳnh - làm Chủ tịch. Theo Chủ tịch Ngô Đức Quỳnh, Liên đoàn huy động tối đa những nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thúc đẩy phong trào phát triển ngày một mạnh mẽ, nâng cao sức khỏe đời sống nhân dân, đáp ứng nhu cầu tập luyện, giải trí của các tầng lớp nhân dân trong xã hội; nâng cao vị thế thành tích của nền Võ thuật Việt Nam nói chung và môn Võ thuật tổng hợp Việt Nam nói riêng trong các đấu trường khu vực, châu lục và trên thế giới.

Bằng Lăng