- Vượt qua đối thủ Vladimir Malkov (Nga) ở trận đấu đầu tiên bảng E với tỷ số 2-1 (15/21, 21/9, 21/13), Nguyễn Tiến Minh có sự khởi đầu thuận lợi tại Olympic năm nay.

Bng E ở nội dung cầu lông đơn nam với sự góp mặt của 4 tay vợt: Nguyễn Tiến Minh, Lin Dan (Trung Quốc), Vladimir Malkov (Nga) và David Obernosterer (Áo). Trong số 4 gương mặt này, Tiến Minh (hạng 33 thế giới) và Lin Dan (3) là 2 tay vợt có thứ hạng cao hơn hẳn các đối thủ châu Âu và là những nhân vật chính cạnh tranh suất vào vòng tiếp theo.

{keywords}

Tiến Minh ăn mừng cùng VĐV TDDC Phạm Phước Hưng

Bước vào trận đầu tiên gặp đối thủ Vladimir Malkov, Tiến Minh nhanh chóng vươn lên dẫn trước 7-4 bằng những cú đánh uy lực. Tuy nhiên, sự nôn nóng đã khiến Tiến Minh liên tiếp đánh hỏng và để mất điểm đáng tiếc, trước khi thua ngược 15/21.

Bước sang sec 2, Nguyễn Tiến Minh vẫn khởi đầu tốt. Anh dẫn đối thủ kha xa về điểm số, giành chiến thắng 21/9.

Bước sang ván quyết định, cả hai giằng co nhau đến tỷ số 7-7. Sau thời điểm này, Malkov có dấu hiệu xuống sức, đánh cầu thiếu chính xác. Tiến Minh không bỏ lỡ thời cơ, đánh bại đối thủ với tỷ số 21/13, chung cuộc thắng 2-0 sau 56 phút thi đấu.

Trận thắng này giúp Tiến Minh có được 3 điểm kèm vị trí thứ 2 trong bảng E. Ở trận còn lại, Lin Dan cũng có 3 điểm sau trận thắng 2-0 trước David Obernosterer (Áo) nhưng xếp đầu bảng nhờ hiệu số tốt hơn. Đối thủ tiếp theo của Tiến Minh trong trận tới sẽ là David Obernosterer (Áo) vào 6h30 ngày 13/8.

SN