Tiger Woods vừa trải qua cuộc tranh tài PGA Championship 2019 trong nỗi thất vọng, khi bị loại ngay từ vòng 2.

Woods đến PGA Championship sau 5 tuần mà anh hoàn toàn vắng mặt ở các giải golf, tính từ thời điểm anh giành The Masters 2019.

{keywords}
Tiger Woods đầy tự tin hướng đến US Open 2019

Không chỉ vậy, do vấn đề bệnh tại, việc tập luyện của "Siêu Hổ" cũng gặp trở ngại, nên anh không có thể lực tốt nhất.

Mục tiêu của tay golf 43 tuổi này là tìm lại phong độ cao nhất khi bước vào US Open 2019 - giải đấu lớn thứ 3 trong năm.

"Không có lý do gì để tôi không thể tăng tốc và quay trở lại một cách nhanh nhất", Tiger Woods tuyên bố sau khi chia tay giải PGA.

"Đầu tiên, tôi phải đưa cơ thể và tinh thần trở lại với trạng thái tốt nhất. Tôi cần cảm nhận được sự tích cực đến với mình, trước khi nghĩ đến chuyện khác.

Sau đó, tôi sẽ tập luyện kỹ hơn, để sẵn sàng trở lại với phong độ cao nhất".

Ngoài việc tập luyện, Woods cũng tham dự Memorial Tournament - giải đấu tranh tài ngày 30/5, trên sân Muirfield Village.

Woods đang giữ kỷ lục 5 lần đăng quang ở Memorial Tournament. Đây được xem là sự chuẩn bị quan trọng cho US Open.

US Open là 1 trong 4 giải đấu lớn nhất hệ thống Golf thế giới, khởi tranh từ ngày 13/6 tới. Nhà vô địch nhận 2,16 triệu USD, trong quỹ giải thưởng 12 triệu USD.

Tiger Woods đã có 3 lần đăng quang ở US Open, mà lần gần nhất là 2008.

Đối thủ lớn nhất của Woods không ai khác ngoài Brooks Koepka, người vừa đăng quang PGA Championship, và là chủ nhân danh hiệu vô địch US Open ở 2 kỳ gần nhất.

Koepka trở lại ngôi số 1 thế giới sau PGA Championship, và đang hướng đến "hat-trick" chiến thắng ở US Open.

Trong lịch sử, Willie Anderson - huyền thoại người Scotland - là người duy nhất vô địch US Open trong 3 năm liên tiếp, cách nay đã hơn 1 thế kỷ (1903, 1904 và 1905).

Willie Anderson cũng là 1 trong 4 người nắm kỷ lục 4 lần vô địch US Open, cùng với Bobby Jones, Ben Hogan và Jack Nicklaus (đều quốc tịch Mỹ).

Koepka đang tự tin hướng đến kỷ lục của Anderson, cũng như mở ra kỷ nguyên thống trị của cá nhân bằng việc giành nhiều hơn 10 danh hiệu lớn.

"Tôi hoàn toàn có thể nâng số lần chiến thắng danh hiệu lớn lên 2 chữ số. Hiện tại, tôi có 4 danh hiệu lớn. Tôi mới 29 tuổi, và mọi người vẫn bảo bạn chỉ đạt đỉnh cao khi đến tuổi 30".

Liệu US Open 2019 sẽ là cuộc phục thù của Tiger Woods, hay Koepka tiếp tục chứng minh đây là giai đoạn của riêng anh?

Thiên Thanh