- Sau khi làm nên chiến tích ở sân chơi Thế vận hội, Hoàng Xuân Vinh trở về với trường bắn quen thuộc của mình, tranh tài tài tại cúp bắn súng quốc gia 2017.


Cúp bắn súng Quốc gia 2017 chính là giải đấu trong nước đầu tiên mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tham dự kể từ khi anh giành HCV Thế vận hội tại Olympic Rio hồi tháng 8 năm ngoái.

Diễn ra trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games tổ chức vào tháng 8 tới tại Malaysia, giải đấu cũng có sự góp mặt của đầy đủ những những VĐV xuất sắc nhất của đội tuyển quốc gia như Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành.

{keywords}
Hoàng Xuân Vinh tại giải Cúp bắn súng quốc gia 2017

Giải khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội sáng 5/4. Tham dự giải lần này có gần 150 VĐV, 30 HLV đến từ 10 địa phương và 2 ngành Công an, Quân đội. Trong ngày thi đấu đầu tiên, các xạ thủ tranh tài ở hai nội dung là 10m súng ngắn hơi nữ và 50m súng ngắn bắn chậm nam. Giải diễn ra đến hết ngày 11/4 với tổng số 14 nội dung dành cho nam và 10 nội dung dành cho nữ.

Bà Nguyễn Thị Nhung – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam chia sẻ: “Bắn súng vẫn còn rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và các VĐV trong một thời gian rất dài không được tập luyện nhiều.

Tại giải này chúng tôi đặt ra chỉ tiêu cho các VĐV là vượt qua chính mình và phải hoàn thành khả năng thi đấu của mình tốt nhất để làm sao từ nay đến SEA Games phải có nhiều VĐV xuất sắc thì mới có thể giành chiến thắng bởi lẽ các VĐV ở các nước Đông Nam Á hiện nay được đầu tư rất tốt
".

Cũng theo bà Nhung, do năm nay nước chủ nhà Malaysia cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh nên bắn súng Việt Nam chỉ đặt mục tiêu 3 HCV, với đầu tàu là nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh.

Hình ảnh thi đấu trong ngày khai mạc giải của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bằng Lăng

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29

Những VĐV hàng đầu của Việt Nam như Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Vũ Thành An (đấu kiếm), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh),...sẽ hưởng ứng chạy tiếp sức Đông Nam Á hưởng ứng SEA Games 29, Paragames 2017, ngày 9/4 tới tại Hà Nội.

Trao thưởng danh hiệu VĐV tiêu biểu cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Trao thưởng danh hiệu VĐV tiêu biểu cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Tối 27/3, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam", trao thưởng cho các VĐV, HLV tiêu biểu năm 2016.

Hoàng Xuân Vinh hụt vé vào chung kết Cúp bắn súng thế giới

Hoàng Xuân Vinh hụt vé vào chung kết Cúp bắn súng thế giới

Phong độ không thực sự tốt và thiếu một chút may mắn đã khiến Hoàng Xuân Vinh đứng ở vị trí thứ 9/34 với 550 điểm, qua đó không thể giành vé dự chung kết nội dung 50m súng ngắn hơi nam.

Video Hoàng Xuân Vinh đoạt HCB Cúp bắn súng thế giới 2017

Video Hoàng Xuân Vinh đoạt HCB Cúp bắn súng thế giới 2017

Với tổng điểm 236,6, Hoàng Xuân Vinh đã giành HCB ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại giải vô địch thế giới đang diễn ra tại Ấn Độ. HCV ở nội dung này thuộc về Tomoyuki Matsuda của Nhật Bản với 240,1 điểm. 

Hoàng Xuân Vinh chỉ giành HCB Cúp bắn súng thế giới

Hoàng Xuân Vinh chỉ giành HCB Cúp bắn súng thế giới

"Gác súng" hơn 6 tháng kể từ khi giành HCV Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tái xuất và giành HCB nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Cup bắn súng thế giới 2017 với 236,6 điểm