- Ngay sau khi đến Indonesia, Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn đã dành sự quan tâm đặc biệt tới chuyện tập luyện của U23 Việt Nam, sau những sự cố liên tiếp về sân tập.

Làm tất cả để U23 Việt Nam tập trung cho chuyên môn

Người đứng đầu đoàn TTVN đã tới thành phố Cikarang (Tây Java) để nắm bắt tình hình. Tại đây, ông Trần Đức Phấn có cuộc làm việc với Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng như trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm về những chuyện lùm xùm vừa qua liên quan đến sân tập.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết việc U23 Việt Nam tập trên sân được báo chí phản ảnh là “xấu như ruộng cày” không có lỗi của phía BTC nước chủ nhà. Đây là quyết định của HLV Park Hang Seo, khi ông thầy người Hàn Quốc có nhờ người quản lý công ty Samsung cho tập tại đây. Việc có nhiều thông tin nói BTC Asiad gây khó dễ với U23 Việt Nam là không chính xác.

{keywords}
Phải đến chiều qua U23 Việt Nam mới có sân tập đủ tiêu chuẩn

Tuy nhiên ông Lâm cũng nhấn mạnh rằng ngay từ đầu BTC bố trí sân tập ở xa tới 50km và vào đúng giờ cao điểm, nên U23 Việt Nam đã từ chối. Chuyện tự tìm sân tập là bất đắc dĩ.

Trong ngày ông Trần Đức Phấn tới thành phố Cikarang cũng ngày U23 Việt Nam có sân tập “đẹp như mơ”. Đây là sân tập được chính Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhờ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia can thiệp. Sân chỉ khách sạn đội tuyển khoảng 17km.

Sân này được phía Liên đoàn bóng đá Indonesia đảm bảo hoàn toàn về chất lượng. Nếu không có gì thay đổi, đội tuyển U23 Việt Nam tập luyện tại đây đến hết Asiad.

Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn cho biết: “Về cơ bản chuyện tập luyện của U23 Việt Nam đã ổn. Lãnh đạo đoàn yêu cầu đội U23 Việt Nam phải có báo cáo ngay trong những trường hợp cần sự can thiệp kịp thời, để không ảnh hưởng tới chuyên môn”.

Các môn khác đều ổn

Ông Trần Đức Phấn cho biết, công tác tổ chức của nước bạn có rất nhiều nỗ lực. Mặc dù vậy một vài khâu không thực sự được như mong đợi. Ví dụ như phòng ốc tại làng VĐV hơi nhỏ, sinh hoạt không thuận tiện, hoặc đồ ăn ổn nhưng các đội vẫn phải có sự bổ sung để đảm bảo chất lượng, ngon miệng.

{keywords}
Nhiều đội tuyển đã nhập làng VĐV để chuẩn bị bước vào thi đấu ở Asiad 2018

Ngoài đội tuyển U23 Việt Nam gặp khó khăn về chuyện tập luyện, vừa qua đội tuyển nữ cũng gặp trục trặc nhỏ về phòng nghỉ, hay đội tuyển TDDC không được tập đúng yêu cầu về chuyên môn như kế hoạch… Dẫu vậy, theo ông Phấn, những chuyện này đoàn Việt Nam cần chia sẻ với nước chủ nhà để chủ động khắc phục

Nhìn chung khâu đón tiếp của nước chủ nhà cơ bản rất chu đáo, kể cả làng VĐV. Hai địa điểm thi đấu là Jakarta và Palembang chế độ thông tin hơi trục trặc, nên việc tiếp cận, liên lạc các bộ phận chuyên môn có khó khăn và hạn chế. Chúng tôi đã chỉ đạo các đội tuyển có những báo cáo hàng ngày để chủ động xử lý”, ông Phấn chia sẻ.

Về vấn đề lo ngại nhất là tắc đường ở Jakarta, ông Trần Đức Phấn cho biết: “Lịch tập luyện của nước chủ nhà là cho nhiều quốc gia chứ không riêng Việt Nam. Thế nên chỉ cần chậm một chút, chúng ta sẽ không được tập, ảnh hưởng tới công tác chuẩn bị. Chúng tôi đã lưu ý các đội cần đặc biệt tính toán thời gian, tránh bị tắc đường, lỡ giờ tập luyện và thi đấu”. 

Cờ Việt Nam tung bay tại Asiad 2018
Lễ thượng cờ TTVN tham dự Asiad 2018 diễn ra vào lúc 9h00 sáng nay tại quảng trường Làng VĐV ở thủ đô Jakatar, Indonesia. Tham dự buổi lễ thượng cờ có lãnh đạo Đoàn TTVN và các VĐV đại diện cho một số đội tuyển. Được biết, sáng ngày 18/8, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL sẽ tới Làng thăm và động viên các VĐV Việt Nam.
Tham dự Asiad lần này, Đoàn TTVN có tổng cộng 523 thành viên. Ngoài 1 trưởng đoàn và 2 phó trưởng đoàn, còn có 20 cán bộ, 12 bác sĩ, 25 lãnh đội, 24 chuyên gia, 81 HLV, 6 phiên dịch và 352 VĐV (177 nữ, 175 nam). Các VĐV sẽ tranh tài ở 32 môn và nội dung với mục tiêu giành từ 3 đến 5 HCV.

Song Ngư (từ Indonesia)