Phát biểu ở buổi họp kỹ thuật trước khi bước vào giải đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã cho biết “Đây là bảng đấu cực kỳ khó khăn khi các đối thủ đều rất mạnh. Và theo tôi, đội bóng nào cũng có thể giành được 3 chiến thắng, và ngược lại là toàn toàn thua tại giải đấu năm nay”

Dù khó khăn như thế khi rơi vào bảng đấu có Australia đang đứng hạng 23 Thế giới cùng hai đối thủ mạnh chẳng kém là Malaysia và Indonesia, nhưng ông Miguel vẫn tự tin nói thêm “Tôi nói với các cầu thủ của mình nếu như gặp các đối thủ chúng ta và họ đều có cơ hội 50-50% chiến thắng. 

{keywords}
HLV Miguel Rodrigo đang rất tự tin

Nhưng giải đấu này được đá ở sân nhà với CĐV Việt Nam đông đảo thì khả năng để giành chiến thắng sẽ cao hơn một chút. Và vì thế, tôi tin vào đội nhà sẽ giành vé vào bán kết, chung kết”

Mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam đương nhiên cũng sẽ là cái đích hướng tới của Malaysia, Indonesia hay Australia để tranh những tấm vé vào bán kết, trước khi hướng đến 3 vị trí đầu tiên giành suất tham dự VCK giải futsal châu Á vào năm sau.

{keywords}
Dù tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu không hề dễ thở

Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019 có 8 đội bóng tham dự được chia làm 2 bảng đấu gồm bảng A có các đội Thái Lan, Myanmar, Timor Leste và Campuchia, bảng B gồm chủ nhà Việt Nam, Australia, Malaysia và Indonesia. 

Theo lịch thi đấu, vào lúc 18 ngày 21/10 thầy trò HLV Miguel sẽ bước vào trận đấu đầu tiên cùng tuyển Australia trong khuôn khổ giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 tại NTĐ Phú Thọ (TPHCM)

M.A