- Rafael Nadal có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2 (0-6, 6-4, 7-5, 6-7 (4-7) và 7-6 (7-5)) trước Dominic Thiem để tiến vào bán kết US Open 2018.

Video tổng hợp Rafael Nadal 3-2 Dominic Thiem:

Tay vợt được mệnh danh là "hoàng tử" nước Áo đã có được khởi đầu không thể hoàn hảo hơn trước nhà đương kim vô địch của giải. Những cú trái tay uy lực đã giúp Dominic Thiem tạo ra được thế trận áp đảo trước Nadal. Lối chơi phòng thủ cuối sân của tay vợt người Tây Ban Nha gần như phá sản và anh đã để thua trắng 0-6 trong set đầu tiên.

{keywords}
Rafael Nadal có chiến thắng vất vả trước Dominic Thiem

Sang set 2, Nadal dần bắt kịp với nhịp độ trận đấu. Anh đã có được game thắng đầu tiên trong trận tứ kết trước khi bất ngờ giành break để vượt lên dẫn trước ở game thứ tám. Dominic Thiem đã vùng lên sau đó, nhưng những cú trả giao bóng quá hay của Nadal đã giúp anh có được break để chiến thắng 6-4 trong set này.

Tay vợt người Áo bẻ được game giao bóng của Nadal để dẫn trước 5-3 trong set thứ 3. Tuy nhiên, sự nóng vội để kết thúc set đấu đã khiến cho Thiem liên tiếp mắc sai lầm không đáng có. Ở chiều ngược lại, sự bình tĩnh và tỉnh táo của Nadal đã giúp cho anh cân bằng điểm số, trước khi tận dụng thành công set point thứ hai để thắng 7-5 và dẫn trước với tỷ số 2-1.

Thế trận cân bằng tiếp tục được thể hiện trong set 4. Dominic Thiem vẫn là người có được break trước, nhưng anh lại để cho Nadal bắt kịp ở những thời điểm cuối set đấu, và buộc hai tay vợt phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Tại đây, sức trẻ của Thiem đã giúp cho anh giành phần thắng với điểm số 7-4.

{keywords}

Thông số trận đấu

 

Trong set đấu thứ 5 quyết định, phong độ ổn định vẫn được hai tay vợt duy trì. Nadal dù có tới năm cơ hội giành break nhưng Thiem đều cứu thành công nhờ những cú giao bóng đầy uy lực. Không giống các giải Grand Slam khác, set cuối cùng của Mỹ mở rộng sẽ phân định thắng thua bằng loạt tie-break. 

Trong loạt "đấu súng" đầy cân não này, Nadal là tay vợt có được mini-break ở ngay điểm số đầu tiên. Bản lĩnh của Nadal đã khuất phục được sức trẻ của Dominic Thiem và thắng kịch tính 7-5.

Sau 4 giờ 48 phút, Nadal vượt qua Thiem với các tỷ số 0-6, 6-4, 7-5, 6-7 và 7-6 để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương tại Mỹ mở rộng. 

Tại bán kết, Nadal sẽ gặp Juan Martin Del Potro, hạt giống số 3 của giải đã vượt qua tay vợt chủ nhà John Isner sau 4 set với các tỷ số 6-7, 6-3, 7-6 và 6-2. Đây tiếp tục là một chướng ngại vật nữa trên con đường bảo vệ danh hiệu giải đấu của Nadal.

Q.C