- Dù xuất phát không tốt nhưng cú nước rút ngoạn mục ở 50m cuối giúp Usain Bolt về đích đầu tiên với thời gian 9 giây 81, qua đó giành huy chương vàng nội dung chạy 100m nam.

Xem clip chung kết chạy 100m nam (nguồn: Yan TV)

Usain Bolt tỏ ra rất tự tin khi bước vào thi đấu tại Olympic Rio 2016. Anh đang là chủ nhân của ba chiếc HC vàng 100m, 200m, 4x100m nam suốt hai kỳ Olympic gần nhất ở Bắc Kinh 2008 và London 2012. Bolt không giấu giếm tham vọng lập cú hat-trick thâu tóm các huy chương này ở ba kỳ Thế vận hội liên tiếp.

{keywords}
Hình ảnh về đích của Bolt

Ở vòng loại 100m trong ngày hôm qua, Usain Bolt cũng dễ dàng về nhất với thời gian 10 giây 07, nhanh hơn chỉ 0,05 giây so với người về nhì, Bahrain Andrew Fisher.

Bước vào chung kết vào sáng nay (theo giờ Việt Nam), VĐV có biệt danh "tia chớp" chạy ở làn số 6 . Đối thủ lớn nhất của Usain Bolt vẫn là những cái tên quen thuộc như Justin Gatlin (Mỹ) và người đồng hương Yohan Blake.

Như mọi khi, "ông hoàng tốc độ" vẫn xuất phát chậm so với 7 VĐV còn lại. Tuy nhiên, với cú nước rút "xé gió" giúp VĐV 29 tuổi người Jamaica vượt lên và cán đích đầu tiên với thời gian 9 giây 81. Thành tích này giúp Usain Bolt bảo vệ thành công tấm HCV Olympic ở cự ly sở trường.

{keywords}
Kết quả chạy chung kết 100m nam Olympic 2016

Kém Usain Bolt 0,08 giây, Justin Gatlin cán đích thứ 2 để giành HCB. Trong khi đồng đội của Bolt là Yohan Blake chỉ về đích thứ 4 với thời gian 9 giây 93. HCĐ nội dung này thuộc về VĐV người Canada, Andre De Grasse sau khi anh đạt thời gian 9 giây 91.

Sau khi giành chiến thắng, "ông hoàng tốc độ" thực hiện màn ăn mừng quen thuộc theo kiểu người bắn cung.

Đây là chiếc HCV Olympic chạy 100m thứ 3 liên tiếp của Usain Bolt và là chiếc HCV Olympic thứ 7 của người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh.

Với tấm HCV này, Usain Bolt giúp đoàn thể thao Jamaica vươn lên xếp vị trí thứ 22 trên bảng tổng sắp huy chương với 2 HCV. Trước mắt, anh còn còn 2 nội dung chạy 200m, tiếp sức 4x100m trên hành trình bảo vệ 3 tấm HCV ở Thế vận hội.

Chùm ảnh cú nước rút thần tốc của Usain Bolt:

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay

VietNamNet sẽ cập nhật liên tục, chính xác bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio 2016. 

Usain Bolt: Người đàn ông nhanh nhất hành tinh

Lần thứ 3 liên tiếp Usain Bolt giành HCV Olympic với nội dung chạy 100 m. Bolt đã và đang viết câu chuyện huyền thoại qua từng bước chạy.

Q.C