Sau khi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở sân bay, 41 thành viên của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) được thông báo kết quả đều âm tính. 

Các thành viên đoàn TTVN đã mất khoảng 4 tiếng chờ đợi và làm thủ tục tại sân bay, trước khi được ô tô của BTC đưa về làng VĐV. Vì dịch bệnh nên tại đây các thành viên đoàn tiếp tục phải chờ đợi khá lâu mới hoàn tất các thủ tục nhập làng.

{keywords}
Đoàn TTVN mất gần 1 ngày di chuyển và chờ đợi mới nhập làng VĐV Olympic

Như vậy, tính cả thời gian chờ đợi làm thủ tục ở Việt Nam tới khi nhận phòng tại làng VĐV Olympic, các VĐV Việt Nam đã trải qua hành trình dài gần 1 ngày, khiến nhiều thành viên mệt mỏi.

Dù vậy, do thời gian không còn nhiều, sau khi nghỉ ngơi và ăn nhẹ, tất cả tranh thủ xuống khuôn viên của làng VĐV để tập luyện. Thời tiết tại Tokyo, Nhật Bản vào buổi trưa, chiều nắng nóng tương tự như ở Hà Nội, vì thế các VĐV đều nhanh chóng thích nghi.

{keywords}
đội tuyển boxing tranh thủ tập luyện ngay khi nhập làng VĐV

Theo sát đội Boxing trong suốt hành trình bay cho đến khi tập luyện là ông Vũ Thái Hồng – Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2 – Tổng cục TDTT. Ông Hồng cho biết, dù khá mệt mỏi do VĐV Boxing phải di chuyển trước 1 ngày từ TP.HCM ra Hà Nội rồi lại cùng đoàn di chuyển sang Nhật Bản nhưng tinh thần tập luyện của các VĐV rất phấn chấn. 

Các đội tuyển khác cũng tranh thủ tập nhẹ, thả lỏng, giúp VĐV thư giãn, lấy lại thể lực sau hành trình di chuyển. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh khởi động bằng bài tập nhảy dây, trong khi tay vợt Nguyễn Tiến Minh cùng đồng đội Nguyễn Thuỳ Linh có buổi tập nhẹ.

{keywords}
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Tọa lạc tại khu Harumi, quận Chuo với diện tích 44 ha, làng VĐV của Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 13/7. Mỗi một phòng dành cho các VĐV gồm 4 phòng nhỏ, phòng đôi có diện tích khoảng 12m2, phòng đơn có diện tích khoảng 9m2.

Điều đặc biệt là tường ngăn cách giữa các buồng của phòng ở được làm bằng bìa cát tông ép cứng và giường ở của các VĐV làm từ giấy, nhỏ nhưng khá chắc chắn.

{keywords}
Tiến Minh và Thuỳ Linh khởi động nhẹ

Ngoài các toà nhà, điểm chú ý của Làng VĐV là nhà ăn khá lớn với công suất 45.000 bữa ăn một ngày, thực đơn khoảng 700 món sẽ phục vụ các món ăn từ Á, Âu… cho đến đến các món chay, món ăn của đạo Hồi và các món không gluten. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống đa dạng của các đoàn VĐV đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Do dịch bệnh diễn biến căng thẳng nên làng VĐV cũng có một trung tâm y tế hoạt động 24/7. Các VĐV sẽ được lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên, trong trường hợp dương tính với Covid-19, tùy theo mức độ, sẽ được gửi đến bệnh viện hoặc phải cách ly tại khách sạn chỉ định ngoài làng VĐV. 

Bằng Lăng - T.S

Thể thao Việt Nam vượt khó, nhắm huy chương Olympic Tokyo

Thể thao Việt Nam vượt khó, nhắm huy chương Olympic Tokyo

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19, thể thao Việt Nam vẫn có 18 VĐV góp mặt, quyết tranh huy chương ở đấu trường Olympic.

Đoàn Việt Nam đổ bộ Nhật Bản, nhập làng Olympic Tokyo

Đoàn Việt Nam đổ bộ Nhật Bản, nhập làng Olympic Tokyo

6h sáng (giờ địa phương), đoàn thể thao Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản, bắt đầu hành trình chinh phục Olympic Tokyo 2020.

Lịch thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

Lịch thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết các VĐV, môn thi của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020.