- Các VĐV thường ăn mừng đầy phấn khích sau mỗi chiến thắng, nhưng với Hoàng Xuân Vinh thì lại khác.

Sau viên đạn cuối cùng nghẹt thở mang về tấm HCV, lập kỷ lục Thế vận hội, Hoàng Xuân Vinh đã không nhảy lên ăn mừng như nhiều VĐV khác. Anh bắt tay đối thủ rồi bước chậm về phía BHL đội tuyển bắn súng Việt Nam để chia sẻ niềm vui với kỳ tích lịch sử.

Sự điềm đạm, lạnh lùng một cách khó hiểu này của Xuân Vinh khiến nhiều người thắc mắc. Xuân Vinh có quyền ăn mừng chiến thắng bởi anh quá xứng đáng. Hơn nữa, cảm xúc giành HCV Olympic chắc chắn sẽ “bùng nổ” với bất cứ ai.

{keywords}

Xuân Vinh đã tiết chế cảm xúc sau khi giành HCV

Lý giải về việc mình không ăn mừng một cách ồn ào, Xuân Vinh nói: “Có thể lúc đó do mình quá căng thẳng và niềm vui ấy chưa thể bộc lộ ra ngoài được. Sau khi bắn viên cuối cùng và thành công, tôi có quay ra ăn mừng nho nhỏ. Sau đó mình phải trấn tĩnh lại vì còn thực hiện những thủ tục an toàn của súng”.

Từng dẫn học trò đi thi đấu ở nhiều giải quốc tế, HLV Nguyễn Thị Nhung thừa nhận Xuân Vinh vẫn bị gặp tâm lý mỗi khi căng thẳng. Tuy nhiên, ở giải đấu năm nay, xạ thủ Quân đội đã thể hiện một bản lĩnh, một tinh thần thép để giành chiến thắng.

Loạt bắn chung kết không dành cho những người yếu tim, đặc biệt là ở viên đạn cuối cùng. Viên đạn này Xuân Vinh đã ngắm rất lâu trước khi bóp cò. Ở quê nhà Việt Nam, chị Hương Giang – vợ Xuân Vinh đã quay đi không dám nhìn khi chồng bắn viên đạn quyết định.

Các loạt bắn cuối cùng theo luật được bắn trong vòng 50 giây. Với thời gian như vậy, thần kinh lúc đó của tôi rất căng nên mình kết thúc hơi lâu một chút nhưng với sự tập trung, tôi vẫn theo dõi được”, Xuân Vinh chia sẻ với báo chí tại Brazil về lý do anh ngắm bắn lâu.

Xuân Vinh nhấn mạnh đây không phải là thành công của riêng anh mà là thành công chung của cả Đoàn TTVN. Để có được thành công như ngày hôm nay đã có rất nhiều người âm thầm góp phần giúp anh làm nên chiến thắng.

Vào ngày 10/8 tới, Xuân Vinh sẽ tham dự nội dung thứ 2 và cũng là cuối cùng của anh tại Olympic 2016 là 50m súng ngắn. Sau tấm HCV lịch sử, xạ thủ Quân đội chắc chắn đang rất tự tin sẽ tiếp tục mang vinh quang về cho tổ quốc.

  • S.N