Giải đấu được chờ đợi nhất trong năm

Sau gần một năm “đóng băng” vì dịch Covid-19, FLC Vietnam Masters 2020 trở lại mang đến sự háo hức với cộng đồng golf Việt Nam, đặc biệt là những golfer chuyên nghiệp. 

{keywords}
Theo Tổng biên tập báo VietNamNet - đồng Trưởng BTC Phạm Anh Tuấn, thông tin về giải đấu năm nay

Trong năm 2020 với nhiều khó khăn, thách thức bởi đại dịch Covid-19, FLC Vietnam Masters đã trở thành niềm tự hào với golf Việt Nam. Ông Nguyễn Thái Dương – người sáng lập VPGA Tour chia sẻ rằng, trong khi Asian Tour đang phải hoãn tới năm 2021, thì giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam vẫn được tổ chức với điều kiện tốt nhất. Cũng theo ông Dương, một số golfer châu Á rất muốn được dự giải đấu nhưng không thể nhập cảnh ở thời điểm hiện tại.

{keywords}
FLC Vietnam Masters 2020 rất được chờ đợi

Chờ “nhà vua” mới

Ba năm tổ chức, giải golf chuyên nghiệp số 1 Việt Nam vinh danh 3 nhà vô địch: Andy Chu Minh Đức (2017), Annop Tangcamolprasert (2018) và Trần Lê Duy Nhất (2019). Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, cả 3 golfer này đều không tham dự giải đấu năm nay.

Dẫu vậy, sự thiếu vắng của các golfer trên không khiến mùa giải 2020 mất đi sự hấp dẫn vốn có. Thậm chí, giải đấu đang rất được chờ đợi về chất lượng chuyên môn, và sẽ có một nhà vô địch hoàn toàn mới được xướng tên sau 4 ngày tranh tài.

{keywords}
Chí Quân tranh tài với tư cách chuyên nghiệp

Những ứng viên nặng ký mùa giải này gồm Trương Chí Quân, Thảo My, Doãn Văn Định, Hữu Quyết, Quốc Anh… Trong đó, Chí Quân từng là golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam, vừa chính thức lên chơi chuyên nghiệp. Thảo My sau nhiều năm vô địch quốc gia, cũng đã quyết định tranh tài với tư cách “pro”.

Giải đấu có sự tham dự của 22/89 VĐV nước ngoài. Á quân mùa trước Park Sang Ho rất háo hức đổi màu huy chương. Năm ngoái, golfer đến từ Hàn Quốc chỉ thua Trần Lê Duy Nhất ở hố đấu “chung kết” số 18 nghẹt thở.

{keywords}
Park Sang Ho được đánh giá rất cao trong cuộc đua tới ngôi vô địch

Bên cạnh các golfer Hàn Quốc được đánh giá cao, các golfer người Australia, Đức, Anh… cũng sẵn sàng bước vào cuộc đua tới ngôi vương ở giải đấu năm nay.

Những nét đặc biệt

So với 3 mùa giải trước, điều kiện thời tiết cho mùa giải năm nay rất lý tưởng. Trời có nắng nhẹ, nhiệt độ trung bình dao động từ 16 – 22 độ C, nên các VĐV đều có thể dễ dàng thích nghi.

Khác với những mùa giải trước, các golfer không dùng yardage book (do chuyên gia thiết kế người nước ngoài không sang được Việt Nam). Thay vào đó, 89 golfer được dùng thiết bị đo khoảng cách.

{keywords}
Điều kiện thời tiết lý tưởng

Bên cạnh đó, các golfer không được sử dụng xe điện, kể cả với ngày đánh tập làm quen sân. Điều này buộc các VĐV phải có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực để có thể thi đấu tới ngày cuối cùng của giải.

Tại giải có tổng số 8 trọng tài, trong đó 4 người trình độ cấp 3 - chứng chỉ cao nhất của R&A về luật golf tại Việt Nam. Theo trọng tài chính Vũ Quân, luật địa phương không có nhiều thay đổi, trong khi với giải đấu áp dụng lát cắt 50 golfer sau 2 ngày thi đấu đầu tiên. 

{keywords}
Lịch thi đấu FLC Vietnam Masters 2020
Ở năm thứ 4 được tổ chức, giải đấu mang tên FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways, diễn ra từ 30/11 đến 5/12 tại sân golf FLC Golf Link Samson (Sầm Sơn, Thanh Hoá). Giải đấu có tổng giá trị giải thưởng là 1 tỷ đồng. Theo Tổng biên tập báo VietNamNet - đồng Trưởng BTC Phạm Anh Tuấn, ngoài việc tạo ra sân chơi chất lượng, chuyên nghiệp nhất cho golf Việt Nam, BTC giải cũng có hành động thiết thực để thể hiện trách nhiệm xã hội ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn vì thiên tai.

Song Ngư