- Đông đảo khán giả có mặt tại nhà thi đấu Rio Olympic Arena đều tỏ ra hết sức bất ngờ và khó hiểu về phần thi của nam vận động viên (VĐV) của đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) Ukraine, Maksym Semiankiv.

Theo thể lệ thi đấu môn TDDC ở Olympic 2016, 8 đội tuyển lọt vào chung kết nội dung đồng đội sẽ tham dự 6 bài thi bao gồm tự do, ngựa tay quay, vòng treo, nhảy chống, xà kép và xà đơn.

Ở mỗi bài thi, các đội sẽ chọn ra 3/5 thành viên thi đấu rồi tính tổng điểm của cả 3 để thành điểm số cho bài thi môn đó.

Đến phần thi của đội tuyển Ukraine, Ban giám khảo và các cổ động viên đều bị bất ngờ với phần biểu diễn cũng như không của VĐV nước này.

{keywords}
Maksym Semiankiv thực hiện bài thi khó hiểu

Cụ thể ở phần thi xà đơn, Semiankiv chỉ bám tay lên xà rồi lập tức trượt xuống, nhanh đến mức mà bảng tên của anh phát trên truyền hình vừa mới hiện lên thì đã hoàn thành xong "bài thi". Sau đó anh chàng cúi chào khán giả và ban giám khảo với vẻ mặt buồn bã.

Đến phần thi xà kép, khán giả tại nhà thi đấu Rio Olympic Arena lại được phen ngạc nhiên hơn nữa khi Semiankiv lặp lại hành động tương tự. Hậu quả là VĐV sinh năm 1992 này phải nhận bốn điểm 0 cho bài thi của mình.

Được biết, Ukraine cũng đăng ký đủ 3 VĐV chứ không phải chỉ 2 VĐV như thông tin ban đầu nhưng không hiểu sao Maksym Semiankiv lại thi đấu cũng như không.

Theo tiết lộ của một thành viên đội tuyển TDDC Ukraine, Semiankiv bị chấn thương ở tay nên không có người thay thế. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy khó hiểu về bài thi của VĐV này. Xem ra, nguyên nhân của phần biểu diễn tệ hại ở môn TDDC của đoàn Ukraine vẫn là một ẩn số.

Xem clip:

Thiên Bình