- Tiền vệ 25 tuổi dành tặng giải thưởng thầy Ranieri, các đồng đội Leicester sau khi được vinh danh là Cầu thủ hay nhất năm của Hiệp hội cầu thủ bóng đá Anh (PFA).

Ngay sau khi "bầy cáo" giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân King Powrer trước Swansea, ông chủ người Thái đã hạ lệnh lấy máy bay trực thăng riêng để chở thầy trò HLV Ranieri tới London dự lễ trao giải của PFA tại khách sạn Grosvenor.

Không ngoài dự đoán, Riyad Mahrez đã vượt qua các đối thủ Dimitri Payet, Harry Kane (Tottenham), Mesut Ozil (Arsenal) cùng các đồng đội Jamie Vardy và N'Golo Kante để chiến thắng hạng mục danh giá nhất: Cầu thủ hay nhất năm.

{keywords}

Riyad Mahrez chiến thắng một cách xứng đáng

Trong trận đấu vắng Vardy tối qua, Riyad Mahrez chính là người mở tỷ số. Đến lúc này, anh có 17 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo, đóng góp rất lớn trong câu chuyện cổ tích của Bầy cáo.

Phát biểu trong lễ nhận giải, Mahrez nói đầy chân thành: "Phần thưởng này là dành cho họ - các đồng đội, HLV cũng như tất cả đội ngũ nhân viên Leicester. Nếu không có họ, tôi sẽ không nhận được giải thưởng này và cũng không thể ghi bàn. Đó là tinh thần đồng đội và tôi muốn tặng nó cho họ.

Tôi rất biết ơn và thật vui khi nhận giải thưởng này. Nó càng thêm đặc biệt, vì những lá phiếu được bầu từ các đồng nghiệp và chắc hẳn họ nhìn thấy tôi có một năm đáng kể. Tôi thực sự hạnh phúc".

Sau chiến thắng tối qua, Leicester hơn Tottenham (đêm nay mới đá) 8 điểm và đang ở rất gần ngôi vương. Cầu thủ hay nhất năm tiết lộ, vũ khí bí mật chính của bầy cáo là "tinh thần đồng đội".

Còn HLV Ranieri hết lời ca ngợi học trò: "Mahrez là ánh sáng và khi cậu ấy toả sáng, tất cả sân King Power đều tuyệt vời".

L.H