- Tiền vệ người Tây Ban Nha đá hỏng quả phạt đền, Arteta phản lưới nhà khiến Arsenal thất bại 1-2 ngay trên sân của West Brom ở vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Highlights: West Brom 2-1 Arsenal

Phải làm khách trên sân của West Brom với quyết tâm dành chọn 3 điểm và chờ đợi Man City xẩy chân trước Liverpool để chiếm ngôi đầu. Thế nên các học trò của HLV Wenger tổ chức lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bên kia chiến tuyến, West Brom cũng cho thấy họ sẵn sàng chơi một cách sòng phẳng với các Pháo thủ thành London.

{keywords}
Giroud ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Arsenal.

Khi chưa có được thế trận áp đảo hoàn toàn, "giáo sư" người Pháp phải có sự thay người bất đắc dĩ khi tung lão tướng Arteta vào sân thay cho Coquelin dính chấn thương.

Phút 14, Sanchez thực hiện cú sút phạt từ ngoài vòng cấm, bóng đi khá căng tuy nhiên thủ môn Myhill dễ dàng tóm gọn.

Khi mà những pha lên bóng của đội chủ sân The Hawthorns chưa gây ra sóng gió cho khung thành của Petr Cech thì West Brom đã phải trả giá ở phút 28. Từ quả treo bóng của Mesut Ozil bên cánh phải, Oliver Giroud băng vào đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Arsenal (Xem clip).

Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV The Gunners cũng chỉ kéo dài được 7 phút. Cũng xuất phát từ tình huống cố định bên cánh phải, bóng được Chris Brunt treo bóng vào khu vực cấm địa của Arsenal để James Morrison ập vào dứt điểm khiến Cech bó tay (Xem clip).

{keywords}
Morrison gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

Choáng váng sau bàn gỡ của đội chủ nhà, Arsenal tiếp tục nhận thêm trái đắng ở phút 40. James McClean đột nhập vòng cấm đối phương rồi căng ngang hết sức khó chịu khiến lão tướng Arteta phá bóng về lưới nhà, biếu không cho West Brom bàn thắng (Xem clip).

Chỉ ít phút sau khi hiệp hai bắt đầu, các vị khách suýt chút nữa đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau pha nhả bóng của Sanchez, Ozil vung chân sút chân trái sở trường về phía góc xa. Quá đáng tiếc cho Pháo thủ khi cột dọc khước từ bàn thắng cho tiền vệ người Đức.

Phút 68, Cazorla tung đường chuyền dọn cỗ để đồng đội băng xuống dứt điểm, nhưng cầu thủ vào thay người Campbell lại dứt điểm quá vô duyên, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 2-2 cho Arsenal trong tình huống mà hậu vệ West Brom bị trượt ngã.

Không lâu sau, West Brom có pha đáp trả mạnh mẽ với cú đánh đầu của Olsson đưa bóng dội xà ngang đập đất. Các cầu thủ chủ nhà cho rằng bóng đã lăn qua vạch vội, tuy nhiên công nghệ goal-line xác định chưa có bàn thắng cho West Brom.

{keywords}
Nỗi thất vọng của Sanchez

Không muốn trắng tay rời The Hawthorns, HLV Wenger thúc giục các học trò đẩy cao tốc độ tấn công, hàng phòng ngự của West Brom phải làm việc hết công suất.

Sức ép liên tục của Arsenal khiến hàng phòng ngự chủ nhà mắc sai lầm. Phút 83, Brunt phạm lỗi với Sanchez trong vòng cấm West Brom, trọng tài Mark Clattenburg lập tức thổi phạt đền cho đội khách. Trên chấm 11m, Cazorla lại bị trượt chân và sút bóng vọt xà ngang.

Ít phút còn lại, Pháo thủ ép sân dữ dội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng quá đó đành chấp nhận trắng tay rời The Hawthorns. Thất bại này khiến thầy trò HLV Wenger bị tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau vòng 13.

Ghi bàn: Morrison 35' - Giroud 28, Arteta 40 (phản lưới)

Danh sách thi đấu:

West Brom: Myhill, Dawson, Evans, Olsson, Brunt, Morrison, Fletcher, Yacob, McClean, Sessegnon, Rondon.

Dự bị: Lindegaard. Chester, Gardner, McManaman, Lambert, Anichebe, Berahino.

Arsenal: Cech, Bellerin, Koscielny, Mertesacker, Monreal, Coquelin, Cazorla, Sanchez, Ozil, Gibbs, Giroud.

Dự bị: Ospina, Gabriel, Debuchy, Arteta, Flamini, Reine-Adelaide, Campbell.

Vĩnh Tường