Tiền vệ đang chơi bóng ở Nhật Bản góp công lớn giúp Thái Lan đoạt vé vào vòng 1/8 sau khi kết thúc ở vị trí nhì bảng A.

{keywords}
Chanathip góp công lớn giúp Thái Lan qua cơn bĩ cực

Đó là thành tích ấn tượng, bởi ngày trận ra quân trên đất UAE, "những chú voi chiến" đã thua bẽ bàng 1-4 trước Ấn Độ. Kết quả tệ hại ấy khiến thuyền trưởng Rajevac mất ghế ngay lập tức.

Với bộ sậu ban huấn luyện mới, Thái Lan thể hiện một hình ảnh khác, đánh bại Bahrain và cầm hòa UAE để có mặt ở vòng konock-out lần đầu tiên sau 47 năm.

Chanathip hồ hởi nói: "Ấn Độ đã chơi tốt còn Thái Lan thi đấu rất kém cỏi trận mở màn. Rõ ràng có một vài vấn đề trong đội bóng, bởi vậy chúng tôi đã thay đổi HLV trưởng.

Sau đó, toàn đội thể hiện được tinh thần đoàn kết và có cách hành xử tốt trong trận đấu tiếp theo. Các thành viên bỏ lại quá khứ phía sau.

Tôi rất hạnh phúc khi Thái Lan làm nên lịch sử và chiến đấu vì 70 triệu người hâm mộ quê nhà. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến HLV trưởng và các đồng đội về mọi thứ họ đã làm."

Chanathip cũng hy vọng, màn trình diễn tốt tại Asian Cup 2019 sẽ giúp anh tiếp tục nuôi tham vọng chơi bóng cấp độ cao ở nước ngoài.

"Tôi cảm thấy đã tiến bộ và tự hào về chính mình. Giờ tôi thật hạnh phúc vì tuyển Thái Lan đã giành vé vào vòng 1/8. Nếu tiếp tục chơi tốt, sẽ có nhiều nhà tuyển trạch để mắt đến và cơ hội sẽ mở ra với nhiều cầu thủ."

* Đăng Khôi