- Bảy cầu thủ U20 Việt Nam vừa dự U20 World Cup đang “đe doạ” suất trên tuyển với các đàn anh, đặc biệt là đám trẻ nhà bầu Đức.

Việc được trui rèn ở sân chơi World Cup, các tuyển thủ trẻ U20 Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt. HLV Hữu Thắng không hề ưu ái hay chịu sức ép từ du luận khi gọi tới 7 cầu thủ U20 Việt Nam, bởi chiến lược gia xứ Nghệ thấy được những Tiến Dũng, Quang Hải, Đức Chinh… rất tiềm năng, hoàn toàn đủ sức chen chân vào thành phần tham dự SEA Games 29.

{keywords}
Tấn Tài tạo nên cuộc cạnh tranh quyết liệt ở khu vực phòng ngự

Tất nhiên, việc trẻ hoá lực lượng của HLV Hữu Thắng cũng đồng nghĩa với việc cuộc cạnh tranh vị trí ở tuyển Việt Nam được dự báo sẽ khốc liệt, thậm chí nhiều gương mặt quen thuộc vẫn có nguy cơ “bật bãi”.

Ở vi trí thủ môn, với màn trình diễn rất ấn tượng tại giải U20 thế giới, Tiến Dũng tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt ở vị trí thủ môn, bởi Đặng Văn Lâm và Tuấn Mạnh chưa bao giờ đảm bảo vị trí, còn Tuấn Linh mới được trọng dụng. 

Vị trí hậu vệ phải lâu nay luôn thuộc về các ngôi sao của HAGL như A Hoàng hay Văn Sơn. Tuy nhiên, với việc Hồ Tấn Tài hay Đình Trọng lên tuyển lần này, HLV Hữu Thắng sẽ có những cân nhắc, thử nghiệm.

Ở vị trí này, theo đánh giá của giới chuyên môn, hai cầu thủ trẻ lứa U20 thậm chí còn xuất sắc hơn đàn anh.

{keywords}
Hồng Duy là một "học sinh yếu" trong đám trẻ nhà bầu Đức khi lên tuyển...

Tấn Tài và Đình Trọng có chiều cao hơn hẳn, lại đa năng, chơi được cả biên lẫn trung vệ. Nên nhớ dưới thời HLV Hữu Thắng, các cầu thủ chơi đa năng luôn được trọng dụng.

Đặc biệt với Đình Trọng, ưu thế về thể hình, cũng nhưng khả năng không chiến của cầu thủ Sài Gòn FC có thể giúp ích cho đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng, vốn thường không giỏi trong không chiến.

Lo lắng nhất trong số các cầu thủ HAGL lên tuyển lần này là Hồng Duy. Tiền vệ cánh trái của HAGL nhiều khả năng phải nhường chỗ cho Quang Hải – đội trưởng U20 Việt Nam. Tài năng và bước tiến của chân sút CLB Hà Nội là chẳng phải bàn cãi.

Nếu không bận thi đấu cho U20 Việt Nam, Quang Hải có lẽ đã có vị trí cứng ở U22 Việt Nam và hay tuyển Việt Nam đang trẻ hoá mạnh mẽ trong những đợt tập trung gần đây. Quang Hải từng đá chính khi U22 Việt Nam đá giao hữu với U22 Malaysia, trong khi Hồng Duy chỉ xuất phát từ ghế dự bị. 

{keywords}
... trong khi Quang Hải tài không đợi tuổi.

Ở trên hàng công, sự có mặt của Hà Đức Chinh cũng mang tới những hy vọng mới cho vị trí trung phong ở tuyển Việt Nam. Rất không may với Đức Chinh khi anh dính chấn thương trong trận đấu ở Cúp quốc gia, khiến anh có nguy cơ lỡ cơ hội lần đầu khoác áo ĐTQG.

HLV Hữu Thắng bật mí rằng khó có chuyện 7 cầu thủ U20 Việt Nam lấy suất đá chính ở tuyển Việt Nam. Nhưng sự xuất hiện của họ tạo nên áp lực không nhỏ với các đàn anh khi cạnh tranh suất đá chính ở đội tuyển. 

Song Ngư

Hữu Thắng thốt lời, quân ông Tuấn "con" mất ăn mất ngủ

Hữu Thắng thốt lời, quân ông Tuấn "con" mất ăn mất ngủ

Thuyền trưởng ĐTQG hé lộ vì sao gọi 7 đến cầu thủ U20 Việt Nam lên tuyển. Ông có những "lời vàng" mà quân ông Tuấn "con" sẽ hết sức ngạc nhiên, có thể mất ăn mất ngủ.

Tiến Dũng: Từ "người nhện" World Cup tới bắt chính SEA Games 29

Tiến Dũng: Từ "người nhện" World Cup tới bắt chính SEA Games 29

Tiến Dũng lọt vào mắt xanh HLV Hữu Thắng sau những màn trổ tài cùng U20 Việt Nam tại U20 thế giới, bước ngoặt giúp anh chắc suất dự SEA Games 29.

Công Phượng: Có dở vẫn là số 1 ở tuyển!

Công Phượng: Có dở vẫn là số 1 ở tuyển!

Vị trí của Công Phượng có thể bị đe dọa, phải cạnh tranh cả đàn anh lẫn các em, nhưng dẫu thế cũng vẫn là số 1 nổi bật, không thể thiếu trong đội hình của HLV Hữu Thắng. Vì sao?

Muốn HLV Hoàng Anh Tuấn xả hơi, VFF cho "thất nghiệp"

Muốn HLV Hoàng Anh Tuấn xả hơi, VFF cho "thất nghiệp"

Thuyền trưởng của U20 Việt Nam sẽ “thất nghiệp” hoàn toàn cho tới khi chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 29 bắt đầu, đó là những gì mà VFF dành cho HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi trở về từ U20 Thế giới...

Ông Hải “lơ”: "Hữu Thắng gọi quân ông Tuấn "con" nhiều là phải"

Ông Hải “lơ”: "Hữu Thắng gọi quân ông Tuấn "con" nhiều là phải"

HLV Lê Thụy Hải cho rằng, thuyền trưởng Hữu Thắng không chịu áp lực nào và gọi nhiều quân của ông Tuấn "con" (7 cầu thủ U20 Việt Nam) lên tuyển vào lúc này là chí phải.