Lukaku, hơn cả những bàn thắng

Romelu Lukaku đánh dấu ngày trở lại đầy ấn tượng, khi mở điểm trong trận derby thành London thắng Arsenal 2-0. Anh chỉ cần đúng 15 phút trên sân để ghi bàn.

{keywords}
Lukaku ra mắt Chelsea ấn tượng

"Thật tuyệt vời khi tiền đạo mới ghi bàn, và đó là pha làm bàn mang đến bước ngoặt", HLV Thomas Tuchel hài lòng với màn ra mắt chính thức của "bom tấn" 97,5 triệu bảng.

Lukaku mới vừa trở lại London không lâu. Anh có rất ít thời gian làm việc trong hệ thống chiến thuật mà HLV Tuchel triển khai.

Dù vậy, điều đó không thể ngăn cản anh chinh phục bàn thắng. Ngôi sao người Bỉ chiến đấu, kết nối với các đồng đội để mang đến sự khác biệt trong những đường bóng tấn công.

"Romelu còn có thể mang đến nhiều hơn nữa", HLV Tuchel khen ngợi và đầy lạc quan về những đóng góp tương lai của Lukaku.

Đúng như lời nhà cầm quân người Đức, Lukaku mang đến cho Chelsea rất nhiều điều. Anh lùi thấp để tham gia làm bóng, kết nối rất tốt với các tiền vệ bên cạnh.

Mối liên kết giữa Lukaku với Mason Mount và Kai Havertz rất tích cực. Theo thời gian, họ càng hiểu nhau hơn, khi ấy sức công phá của Chelsea còn ấn tượng hơn những gì vừa diễn ra ở Emirates.

{keywords}
Lukaku là một chiến binh mạnh mẽ

Trên sân Emirates cuối tuần qua, Lukaku thể hiện ảnh hưởng của mình với những pha kiến tạo rất thuận lợi cho Hakim Ziyech và Kai Havertz, nhưng cả hai không tận dụng thành công.

Sự biến hóa của Chelsea

Hai mùa giải khoác áo Inter đã giúp Lukaku tiến bộ rất nhiều về kỹ năng xử lý bóng, cũng như trưởng thành về tư duy chiến thuật.

Mùa trước, cùng với 24 bàn thắng ở Serie A, anh còn kiến tạo 11 cơ hội thành bàn. Anh là cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất giải đấu, giúp Inter giành được danh hiệu Scudetto.

Tất cả nhờ vào sự hỗ trợ từ HLV Antonio Conte. Giờ đây, HLV Tuchel kế thừa đồng nghiệp người Italy để lắp ghép Lukaku vào hệ thống Chelsea mà ông xây dựng chưa đầy một năm.

Khả năng chiến đấu và làm bóng của Lukaku mang đến rất nhiều khoảng trống cho đội bóng. Bàn thắng của Reece James vào lưới Arsenal cũng đến từ tình huống như vậy.

Lukaku tạo ra sự biến hóa cho nửa phần sân Chelsea. Mount và Kai Havertz chắc chắn sẽ hưởng lợi từ điều này để ghi bàn trong những trận đấu tới.

Tại EURO 2020 vừa qua, Lukaku cũng giúp cho Kevin de Bruyne và Thorgan Hazard bùng nổ. Đồng thời, Eden Hazard cũng có khoảng trống thể hiện mình, trước khi dính chấn thương và không thể đá trận gặp Italy.

{keywords}
Kai Havertz sẽ hưởng lợi bên cạnh Lukaku

Mùa trước, HLV Tuchel xây dựng lối đá 3-4-3. Với sự xuất hiện của Lukaku, ông có nhân tố đa năng để triển khai nhiều công thức khác nhau.

Mount, Kai Havertz, Pulisic và Ziyech đều có thể luân phiên trở thành đối tác của Lukaku trên hàng tấn công 3 người. Anh quá quen thuộc với giải pháp này ở đội tuyển Bỉ, giúp những người kia có thể trở thành các "số 9 ảo" hiệu quả.

Không chỉ vậy, trong thế trận đối phương phòng ngự có chiều sâu, HLV Tuchel có thể sử dụng Timo Werner bên cạnh Lukaku để đá với hai trung phong thực thụ. Romelu từng hỗ trợ tốt cho Lautaro Martinez trong hệ thống hai tiền đạo mà Conte vận hành ở Inter.

Đắt xắt ra miếng. Lukaku là thương vụ mà HLV Tuchel rất tin tưởng vào thành công. Cuối tuần này, ở Anfield, trước Liverpool, giá trị của anh sẽ được kiểm chứng bởi đối thủ mạnh hơn Arsenal về mọi mặt.

Đại Phong

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2021-2022

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2021-2022

Lịch thi đấu Champions League 2021-22 - Cập nhật liên tục lịch thi đấu vòng bảng Champions League mùa giải 2021-2022, nhanh và chính xác.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 3: Đại chiến Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 3: Đại chiến Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: MU lên đỉnh

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.