Bi kịch Sarri, trò bất tuân lệnh khi được thay ra

Chuyện gì xảy ra ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh đêm 24/2, giữa Chelsea vs Man City? Một cuộc so găng không có bàn thắng trong 90 phút và kéo dài sang cả hiệp phụ. Kẻ chiến thắng chỉ được phân định trên chấm phạt đền nghẹt thở.

{keywords}

{keywords}

Kepa bị chuột rút, nhưng khi thấy Sarri muốn thay bằng Cabellero thì lập tức đứng dậy, và sau đó không chịu rời sân

Tuy nhiên, điểm nhấn lại là ở cái sự "loạn" của Chelsea bày ra trước thiên hạ, với sự bất lực đến tội nghiệp của HLV trưởng Maurizio Sarri, người đến từ nước Ý và từng có chuỗi thăng hoa trong giai đoạn đầu của mùa giải...

Cựu HLV Napoli tức giận đến độ, ông đập chai nước xuống ghế và thậm chí toan bỏ khỏi sân, nhưng rồi rốt cuộc vẫn chẳng thể làm gì, sau hành động bất tuân lệnh của học trò: thủ môn Kepa dứt khoát không chịu rời sân khi được thay ra.

Đó là phút 117 của trận, khi Kepa bị chuột rút và HLV Sarri muốn thay anh bằng Willy Cabellero, với thế mạnh bắt phạt đền rất tốt, để chuẩn bị loạt đấu penalty cân não với Man City.

Nhưng khi bảng thay người được giơ lên, và Cabellero đã đứng chờ sẵn, vẫy tay gọi Kepa ra, thì người gác đền này tỏ ra kém vui và rồi nhất quyết không chịu rời sân. Kết quả, trọng tài phải cho trận đấu được tiếp tục.

{keywords}

{keywords}

HLV Sarri tức điên nhưng cũng không thể làm gì. Còn thiên hạ thì bàn tán sôi nổi vì chuyện này

Ở loạt đấu pen, Kepa cản được 1 quả của Sane nhưng chung cuộc Chelsea vẫn thua Man City 3-4, nhìn đối thủ bảo vệ thành công chiếc cúp Liên đoàn Anh.

Người trong cuộc nói gì?

Sau trận đấu, Kepa đã lên tiếng nói rằng, tất cả chỉ là sự... hiểu lầm và anh không hề có ý chống lại HLV Sarri. Thủ môn người Tây Ban Nha cho hay, anh cảm thấy tốt và có thể tiếp tục trận đấu.

Bản thân HLV Sarri cũng phải giải thích cho hợp chuyện, ông nghĩ Kepa bị chuột rút không thể tiếp tục thi đấu nên mới phải thay! Và câu chuyện đúng là... hiểu lầm.

Cho dù Kepa phân bua vậy, hay Sarri lên tiếng giải thích thì câu hỏi vẫn được dân tình đặt ra ở đâu có kiểu học trò bất tuân lệnh như thế? Có người còn chế giễu luôn, với hành động ấy người gác đền này đã tiếp tay "đá bay" ghế của ông thầy người Ý, trong bối cảnh đang chịu nhiều sức ép, có thể bị tỷ phú Abramovich trảm bất cứ lúc nào... Thậm chí, có luôn khoản "hack", Kepa chọn HLV mới cho Chelsea!

Với cái sự "loạn" ở Chelsea lúc này, một lần nữa người ta lại phải cám cảnh cho các nhà cầm quân ngồi "ghế nóng" ở Stamford Bridge, nơi mà quyền các cầu thủ "to" hơn HLV.

Theo cựu tuyển thủ Anh, Chris Sutton, nay là bình luận viên có lẽ chẳng cần Abramovich sa thải thì Sarri cũng khăn gói rời Chelsea, sau chuyện điên rồ thủ thành Kepa làm, như giọt nước tràn ly ở phòng thay đồ Stamford Bridge.

Video highlights Chelsea 0-0 Man City (3-4 pen):

 

Mai Nguyễn