Chelsea và Porto buộc phải tử chiến để tìm vé đi tiếp. 90 phút ở Stamford Bridge sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng.

Lực lượng:

Chelsea: Falcao chấn thương

Porto: Osvaldo chấn thương

Đối đầu và phong độ:

- Hai đội gặp nhau 7 trận, Chelsea thắng 4, hòa 1, thua 2. Ở lượt đi, Chelsea đã thua 1-2 trước Porto.

- Chelsea vừa thua sốc trước Bournemouth ở Premier League.

- Porto chưa thua trên sân khách ở Champions League mùa này.

Đáng ra cả Porto và Chelsea đã đi tiếp nếu như Porto giành ít nhất 1 điểm trước Dynamo Kiev

Nếu như ở vòng đấu trước, Porto giành ít nhất 1 điểm trên sân nhà Dragao trước Dynamo Kiev, họ đã thẳng tiến tới vòng knock-out, chứ không phải khổ sở tử chiến với Chelsea. Tương tự, đoàn quân của HLV Mourinho cũng đi tiếp trước một vòng đấu.

Thế nhưng, đáng tiếc, giả thiết đó đã không xảy ra. Sai lầm của thủ thành giàu kinh nghiệm Iker Casillas đã “hại chết” Porto, khiến CLB thất bại 0-2 đầy cay đắng.

{keywords}
Porto tự hại mình, hại cả Chelsea

Kết quả, lịch trực tiếp Champions League đêm nay

Mặc dù vẫn dẫn đầu bảng G nhưng giờ đây, họ lại là đội có ít cơ hội nhất để đi tiếp. Nói vậy bởi lẽ, khả năng rất lớn Dynamo Kiev sẽ giành chiến thắng trước “kẻ bạc nhược” Maccabi Tel Aviv để cầm chắc 1 vé đi tiếp.

Khi ấy, Porto chỉ có một lựa chọn duy nhất trong chuyến làm khách ở Chelsea, đó là là chiến thắng. Bởi trong trường hợp 3 đội có cùng 11 điểm (khi Porto hòa Chelsea), Porto chính là đội có thành tích đối đầu kém nhất (Xem thêm các kịch bản ở bảng G tại đây).

Không khoan nhượng

“Tôi xem đây như trận đấu thuộc vòng knock-out vậy. Đúng qua rồi còn gì, đội bóng nào thua trận sẽ bị loại ngay tức khắc” - HLV Mourinho thừa nhận thực tế đầy khốc liệt trước mắt Chelsea.

{keywords}
Mourinho đang đứng trước nguy cơ bị sa thải

Thực tế, nếu thất bại trước Porto, rất có thể Mourinho sẽ phải chào tạm biệt băng ghế huấn luyện. Trước trận đấu, rất nhiều tờ báo ở Anh đã đưa tin về khả năng này. Bản thân Mourinho cũng có thể ý thức được điều đó. Bởi lẽ, tất cả những nỗi thất vọng của CĐV cũng như BLĐ Chelsea đã được dồn nén trong thời gian qua và chỉ chờ ngày bung ra. Việc bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng có thể như giọt nước tràn ly.

Trong trận thua trước Bournemouth, Mourinho đã manh nha cảm thấy được sự bất an khi những CĐV bắt đầu la ó trên khán đài. Nó cho thấy sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn và “Người đặc biệt” không thể sống trong sự bao bọc đó mãi mãi.

Bản thân Porto cũng sẽ cố gắng hết sức để giành tấm vé lọt vào vòng knock-out. Đặc biệt, trong hoàn cảnh buộc phải thắng ở Stamford Bridge, chẳng ai lường trước được sức mạnh của đội bóng Bồ Đào Nha. Nếu Mourinho và các học trò không cẩn thận, họ hoàn toàn có thể trả giá.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Theo bongdaso