Bàn thắng duy nhất của Ben Chilwell ở thời gian bù giờ hiệp 1 đã giúp Chelsea có được chiến thắng trên sân khách Brentford, vòng 8 Ngoại hạng Anh.

{keywords}
HLV Tuchel thở phào sau tiếng còi mãn cuộc khi mà ông thừa nhận Chelsea như chơi ít hơn Brentford 1 người trong 20 phút cuối

Đội bóng của HLV Thomas Tuchel xung trận khi mà Liverpool đã sớm thắng giòn Watford 5-0, Man City cũng bỏ túi 3 điểm trước Burnley (2-0). Do vậy, họ chỉ có con đường thắng nếu muốn vẫn là kẻ dẫn đầu.

Tuy nhiên, The Blues đã có trận đấu khó khăn trước Brentford mà nếu không nhờ tài nghệ của thủ thành Mendy, họ đã có thể phải phơi áo.

Sau 8 lượt đấu, Chelsea xếp nhất với 19 điểm, tiếp theo là Liverpool (18 điểm), Man City (17 điểm). Brighton đẩy MU xuống thứ 5 với trận thua Leicester 2-4, khi vẫn 15 điểm.

{keywords}
Phong độ xuất sắc của Mendy đã giúp Chelsea đảm bảo được chiến thắng tối thiểu

HLV Thomas Tuchel thừa nhận, Chelsea có trận đấu toát mồ hôi: “Hai mươi phút cuối cuối là một trận đấu cúp. Brentford không còn gì để mất và đã tìm lại được động lực. Có cảm giác như Chelsea chơi ít hơn họ một người vậy.

Chúng tôi không đủ sắc nét trong việc gây sức ép cho đối thủ. Chúng tôi tập trung quá nhiều vào phòng ngự. Tôi hài lòng với 65-70 phút đầu, khoảng thời gian mà đang lẽ chúng tôi phải ghi được nhiều bàn hơn.

Nếu có Rudiger hoặc Thiago Silva trên sân thì sẽ giúp chúng tôi bình tĩnh đối phó áp lực. Nhưng chúng tôi tin tưởng vào những chàng trai trẻ. Nếu không thi đấu bạn sẽ không thể rút ra được kinh nghiệm”.

Chiến lược gia người Đức cũng thừa nhận, Lukaku “có chút mệt” khi chân sút Bỉ tiếp tục chơi mờ nhạt, đánh dấu trận thứ 4 liên tiếp ở Premier League im hơi lặng tiếng. Anh được HLV Tuchel rút ra ở phút 77, thay bằng Kai Havertz.

L.H

Chilwell ghi tuyệt phẩm, Chelsea thắng nhờ "người nhện" Mendy

Chilwell ghi tuyệt phẩm, Chelsea thắng nhờ "người nhện" Mendy

Ben Chilwell ghi tuyệt phẩm cùng sự xuất sắc của thủ thành Mendy giúp Chelsea thắng nghẹt thở Brentford 1-0, ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.