- Jose Mourinho có quyền giận Chelsea. Nhưng cách mà ông từ chối ký tặng áo cho CĐV Chelsea thì chỉ thể hiện bản thân là kẻ thù vặt.

1. M.U vừa đến Trung Quốc, nơi họ có sự chuẩn bị cho mùa giải mới 2016-17 bằng 2 trận giao hữu gặp Dortmund và Man City, trong khuôn khổ giải giao hữu International Champions Cup 2016.

{keywords}

Mourinho từ chối ký tặng áo đấu Chelsea

Ngay trước khi bước vào trận gặp Dortmund (vừa đá tối qua), Mourinho được người hâm mộ Trung Quốc chào đón nồng nhiệt.

Thế nhưng, đáp lại sự nồng nhiệt ấy là thái độ không hay của Mourinho - ít nhất là cách ông đối xử với người hâm mộ có áo đấu của Chelsea.

Bằng thái độ mỉa mai, cùng những cái lắc đầu liên tiếp, Mourinho từ chối ký lên chiếc áo đấu Chelsea mà một CĐV đưa ra trước mặt ông.

Vì sao Mourinho làm điều đó, dù chỉ hơn 7 tháng trước ông còn giữ cương vị HLV của Chelsea?

2. Theo giải thích của Mourinho, hiện ông là một người M.U - đối thủ trực tiếp của Chelsea - nên có lý do để từ chối việc ký tặng lên áo đấu của đội bóng cũ.

Quan trọng hơn, theo những gì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận, ông vẫn chưa quên được việc mình bị Chelsea sa thải hồi trước Giáng sinh 2015.

{keywords}

Mourinho vừa có hành động đi ngược tuyên bố Chelsea luôn trong tim mình

Theo phản ứng của Mourinho, Chelsea và ông chủ Abramovich đã phản bội ông, qua quyết định sa thải ngày 17/12/2015.

Vì thế, Người đặc biệt cũng quyết định không ký tặng lên áo đấu Chelsea, trước sự ngỡ ngàng và đầy thất vọng của người hâm mộ.

Đã rất nhiều lần, Mourinho đưa ra tuyên bố Chelsea luôn nằm trong tim ông, dù cuộc tình của hai bên có bị gián đoạn. Vị HLV 53 tuổi này vừa có hành động đi ngược những lời đao to búa lớn của mình.

3. Phản ứng của Mourinho nói lên điều gì? Điều đó chỉ thể hiện ông thù vặt với Chelsea.

Giận cá chém thớt, Mourinho đã làm buồn lòng CĐV - người hẳn là phải rất khó khăn để được tiếp cận ông.

{keywords}

CĐV Chelsea luôn dành tình cảm cho Mourinho, nhưng ông vừa làm tổn thương họ

Một CĐV Chelsea chào đón Mourinho - dù biết ông giờ đây gắn với M.U - đủ để thấy tình cảm dành cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lớn như thế nào.

Bản án sa thải mà BLĐ Chelsea dành cho Mourinho là một phần của luật chơi trong bóng đá, mà rộng hơn là giữa ông chủ với nhân viên. Mou thất bại thì ông phải chấp nhận điều đó, chứ không thể phản ứng lên phía người hâm mộ The Blues.

Phải biết rằng, nhiều CĐV Chelsea trên thế giới vẫn tiếc nuối khi Mou rời Stamford Bridge. Bởi vì, họ hiểu những gì ông làm cho lịch sử của đội bóng.

Những CĐV ấy luôn dõi theo và dành tình cảm đặc biệt cho Mourinho, dù ông làm việc cho đối thủ, và nhiều khả năng sẽ mang vinh quang từ Stamford Bridge sang Old Trafford.

Hành động thù vặt của Mourinho có thể không làm giảm đi lượng CĐV Chelsea yêu thích ông. Nhưng sự thật là nhiều người đã bị tổn thương bởi thái độ nhỏ nhen ấy.

Đại Phong