- Mối bất hoà ngày một lên cao giữa nhà cầm quân người Bồ với các học trò khiến ông chủ Roman Abramovich buộc phải hành động, chấm dứt triều đại thứ 2 của Jose Mourinho ở Stamford Bridge.

GĐKT Michael Emenalo đã mô tả quyết định sa thải "người đặc biệt" của Ban lãnh đạo Chelsea là "một quyết định cực kỳ khó khăn vì lợi ích của đội bóng". Tuy nhiên, họ buộc phải "dứt tình" vì nhận thấy mâu thuẫn ngày một gia tăng giữa Jose Mourinho và đội quân hoạt động yếu kém của mình.

{keywords}

Eden Hazard bị cáo buộc giả vờ chấn thương, "phản bội" Mourinho

Sự bất đồng rõ thấy nhất chính là qua phát biểu của Mourinho, sau thất bại 1-2 trước Leicester City, đẩy Chelsea rơi xuống hạng 16 và chỉ kém vị trí xuống hạng 1 điểm. Ông cho rằng, mình đã bị các học trò "phản bội", giữa tập và thi đấu là cả một cách biệt...

"Một quyết định được đưa ra để bảo vệ lợi ích của Chelsea. Dù có nhiều tình cảm dành cho Jose Mourinho, qua không ít đóng góp cho đội nhưng không thể phủ nhận thực tế, Chelsea đang gặp rắc rối.

Kết quả rõ là không tốt. Và rõ ràng có mối bất hoà rõ rệt giữa HLV và các cầu thủ, vì thế chúng tôi cảm thấy đã đến lúc phải hành động.

Ông chủ Abramovich buộc phải làm một quyết định hết sức khó khăn, vì lợi ích của CLB. Chelsea là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới, lại chỉ cách vị trí xuống hạng có 1 điểm là không thể được", Emenalo nói trên Chelsea TV.

Về người kế nhiệm Mourinho, vị GĐKT này cho hay: "CLB đang làm việc một cách tích cực để chỉ định một nhà quản lý càng sớm càng tốt".

Theo những thông tin ban đầu từ truyền thông Anh, "người cũ" Guus Hiddink sẽ nắm quyền HLV trưởng nhà vô địch nước Anh cho đến hết mùa.

L.H