- Với biệt tài sử dụng các cầu thủ ở nhiều vị trí khác nhau, Van Gaal chỉ cần 4 học trò De Gea, Daley Blind, Carrick và Ashley Young là có thể hoàn thiện đội hình xuất phát cho M.U.

Van Gaal thích những cầu thủ có thể thi đấu linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau. Thế nên, The Sun mới đưa ra đội hình khá khôi hài, với 4 người có thể đá được 11 vị trí khác nhau trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hà Lan.

{keywords}
Đội hình ra sân M.U chỉ với 4 cầu thủ

Cự thể, De Gea sẽ án ngữ vị trí người gác đền. Daley Blind vốn sở trường tiền vệ trung tâm nhưng lại thường xuyên bị Van Gaal kéo xuống đá trung vệ.

Michael Carrick cũng có thể thi đấu được ở hai vị trí là tiền vệ trung tâm và trung vệ khi cần. Riêng Ashley Young được xếp vào diện trường hợp đặc biệt.

Kể từ ngày Van Gaal lên nắm quyền, Young đã được ông thầy xếp đá ở 6 vai trò khác nhau, từ hậu vệ cánh phải - trái, tiền vệ cánh phải - trái, tiền vệ công và mới nhất là tiền đạo.

Một thống kê chỉ ra rằng, mùa này, Van Gaal đã 38 lần sử dụng các học trò thi đấu không đúng vị trí sở trường.

Đơn cử như Fellaini sắm vai tiền đạo cắm (trận gặp Liverpool), Depay đá tiền đạo (với Watford), Darmian chuyển sang hậu vệ trái, hay Martial thường xuyên phải dạt biên dù bản thân anh muốn thi đấu tiền đạo trung tâm.

* Anh Tuấn