Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng thời hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch trong “tình hình mới”, tỉnh Hoà Bình tổ chức Giải bán Marathon tỉnh Hòa Bình lần thứ I, năm 2021.

{keywords}
 

Với cự ly 21,1km, các vận động viên tham gia chạy sẽ được thưởng ngoạn những cung đường tuyệt đẹp ở TP. Hòa Bình. Chạy trên dọc bờ sông Đà, trải nghiệm cung đường di tích lịch sử quốc gia Nhà tù Hòa Bình - nơi ghi dấu quá khứ cách mạng hào hùng của dân tộc... hứa hẹn là những khoảnh khắc khó quên. Đặc biệt, hành trình này còn trở nên thú vị hơn với thử thách “có một không hai” trên đập thủy điện Hòa Bình như: chạy zích zắc trên mặt đập, qua hầm thủy điện Hòa Bình…

Giải bán Marathon tỉnh Hoà Bình lần thứ I, năm 2021 ngoài ý nghĩa tuyên truyền về nâng cao rèn luyện sức khoẻ, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; thì đây cũng là dịp đặc biệt để giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các địa danh văn hóa, du lịch của tỉnh. Giải chạy góp phần lan tỏa thông điệp: Du lịch tỉnh Hoà Bình - điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

{keywords}
 (Ảnh minh họa)

Chỉ cách Thủ đô Hà Nội khoảng 60 phút di chuyển, giải chạy hứa hẹn thu hút nhiều vận động viên, khán giả, khách du lịch ở các tỉnh thành phía Bắc tham gia; mang đến bầu không khí sôi động trong giai đoạn “bình thường mới”.

Đại diện ban tổ chức giải chạy cho biết: “Để giải được tổ chức an toàn, thành công, ban tổ chức đã yêu cầu: các đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh; các vận động viên tham gia phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về tiêm vắc xin và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Chính phủ và ngành Y tế”.

Minh Ngọc