- Trận chung kết Euro không chỉ là cuộc chạm trán giữa hai số 7 Ronaldo và Griezmann, mà còn là cuộc đấu trí, đấu sức của 11 cầu thủ trên sân cùng với 2 nhà cầm quân. Dưới đây là những dự đoán của chuyên gia, cầu thủ Việt về trận chung kết rất được chờ đợi này.

Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Pháp: Thiên đường gọi tên

Những diễn biến trận chung kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và Pháp sẽ được cập nhật trực tiếp trên VietNamNet.


BLV Quang Huy: "Pháp thắng trong 90 phút"

Bồ Đào Nha đã cho thấy những nét mới trong lối chơi dựa trên những nhân tố trẻ rất hay như Renato Sanches, Joao Mario… kết hợp với Ronaldo, Nani. Tôi rất thích những bước tiến, sự hoàn thiện qua từng trận của Bồ Đào Nha ở giải lần này. Tuy nhiên, trong trận chung kết, tôi nghiêng về khả năng Pháp giành chiến thắng. Tôi nghĩ, Pháp cần giải quyết trong 90 phút thi đấu chính thức và họ có khả năng làm được điều đó. Pháp sẽ thắng với cách biệt 1 bàn.

{keywords}
Pháp hay Bồ Đào Nha sẽ đăng quang?

BLV Anh Ngọc: "Ronaldo sẽ giúp Bồ Đào Nha giành cúp"

Nhiều người nói cả Pháp và Bồ Đào Nha đều may mắn và nhờ thế mà đi xa đến vậy ở giải này. Tôi không nghĩ thế. Họ biết ghi bàn và biết cách bảo vệ thắng lợi. Đấy là bóng đá. Pháp phòng ngự không ổn, còn hàng tiền vệ thì vừa thiếu khả năng tranh chấp tay đôi, dù Matuidi và Pogba rất khỏe, lại không hỗ trợ tốt cho hàng thủ. Đây là một đội Pháp có chất lượng thấp hơn nhiều các đội tuyển áo lam đã vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Họ không có một thủ lĩnh dẫn dắt có đẳng cấp thế giới như Zidane, không có những ngôi sao thực sự lớn có thể tạo ra sự đột biến trong lối chơi.

Với Bồ Đào Nha, Ronaldo là linh hồn của Bồ Đào Nha và không nghi ngờ gì nữa, là nhân tố quan trọng nhất của đội tuyển này. Tôi tin là Ronaldo sẽ tỏa sáng để giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng.

Cựu tuyển thủ Trần Công Minh: “Griezmann sẽ giúp Pháp đăng quang”

Với nhiều người thì Griezmann không xuất sắc như Ronaldo, nhưng dường như đây là giải đấu của chân sút người Pháp. Nhìn cầu thủ này thi đấu, tôi luôn thấy yên tâm và hài lòng, bởi anh hoạt động rộng, chơi hiệu quả và luôn biết tận dụng cơ hội để ghi bàn. Trong hành trình của Pháp ở Euro năm nay, đội bóng này khó có thể vào tới chung kết mà không có Griezmann. Tôi kỳ vọng Griezmann sẽ tỏa sáng trong trận chung kết, ghi thêm bàn thắng để phá vỡ những kỷ lục.

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn: “Cơ hội vô địch chia đều”

So với năm 1998 đăng quang trên sân nhà tại World Cup, Pháp tại Euro lần này không được đánh giá cao bằng. Tuy nhiên, sức mạnh của Pháp vẫn luôn tiềm ẩn bởi họ là một tập thể đoàn kết, lối chơi cũng gắn kết. Điều mà tôi lo nhất với tuyển Pháp là hàng phòng ngự. Nhưng họ lại luôn lấy công bù thủ.

Với Bồ Đào Nha, thật sự không có nhiều người tin họ có thể vào đến chung kết khi nhìn lại hành trình không thuyết phục ở giải đấu năm nay. Nhưng đội bóng này dường như may mắn ngay từ đầu khi rơi vào nhánh thi đấu dễ thở. Tôi cho rằng Ronaldo cùng các đồng đội sẽ có một tâm lý thoải mái để chơi một trận hết sức với Pháp. Cơ hội giành chức vô địch sẽ là 50-50 cho hai đội.

S.N

Lịch thi đấu và trực tiếp chung kết EURO 2016

Vòng bán kết EURO 2016 đã khép lại với hai cái tên lọt vào chung kết là chủ nhà Pháp và Bồ Đào Nha. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp trận tranh ngôi vô địch trên các kênh sóng truyền hình.