- Ngày 17/4, đội bóng sinh ra từ Thủ đô vừa được "nhập khẩu" vào TP.HCM sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ ở mảnh đất mới. Đã có những lo lắng cho tương lai của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, tuy nhiên điều này có vẻ như hơi nghiêm trọng hóa khi mà CLB Sài Gòn rất khác...

Từ Navibank Sài Gòn, Xuân Thành Sài Gòn...

Thực tế thì việc người hâm mộ TP.HCM, giới truyền thông lo lắng cho CLB Sài Gòn là không quá thừa khi mà quá khứ ở thành phố này đã có hàng loạt cái tên vang bóng bị xóa sổ.

Và mới nhất, là Navibank SG, Xuân Thành Sài Gòn (XT.SG) - những đội bóng được chuyển giao, sang tên tương tự như CLB Sài Gòn cũng đã sớm "ra đi" sau vài mùa lấy sân Thống Nhất làm sân nhà.

{keywords}

CLB Navibank SG và XT.SG cũng đã thành công

Tuy nhiên, nói một cách sòng phẳng ra những mùa giải mà 2 đội bóng của bầu Thọ, bầu Thụy xuất hiện ở thành phố mang tên Bác cũng đã rất thành công từ thương hiệu cho đến thành tích.

Điều này là thực tế khi Navibank SG đã tham dự cả AFC cup sau khi đoạt cúp QG, hay XT.SG từng cán đích ở vị trí thứ 3 mùa bóng 2012.

Chẳng những có thành tích, cả hai đội bóng đã bị xóa sổ này cũng đã ít nhiều khiến người dân TP.HCM hào hứng với rất nhiều trận đấu hay, đông nghẹt khán giả.

Chỉ tiếc, vì lý do kinh tế (đối với đội bóng của bầu Thọ) rồi tới những bất đồng với BTC V-League (trường hợp của XT.SG) cả hai đã tự gạch tên mình trên bản đồ bóng đá Việt sau vài mùa bóng tham dự.

đến CLB Sài Gòn

Như đã nói cách mà đội bóng của bầu Đông đến với TP.HCM không khác nhiều lắm với Navibank SG, hay XT.SG trên khi cũng thay đổi tên, và chuyển sân nhà, trụ sở...

Và đương nhiên như đã nói, người hâm mộ, truyền thông cũng đã e ngại thêm một cái tên nữa đến rồi lụi bại tại đây như đã từng chứng kiến...hoàn toàn có cơ sở.

{keywords}

Để với cách làm mới, CLB Sài Gòn cũng sẽ được kỳ vọng rất nhiều

Tuy nhiên, nhìn vào có thể là giống nhưng sâu xa hơn lại khác rất nhiều. Điển hình như CLB Sài Gòn không chỉ là một đội bóng - một ông chủ mà là CLB cổ phần bóng đá.

Một đội bóng hoạt động với ban bệ là HĐQT gồm nhiều thành viên là không đơn giản để có thể xóa sổ chỉ bằng một cái gật đầu, hay chữ ký của một ai đó.

Đây chính là lý do để nhiều người sẽ phải tin rằng CLB Sài Gòn sẽ sống lâu hơn so với Navibank SG, hay XT.SG - những đội bóng sống bằng tiền túi của một ông chủ.

Người ta cũng lo sợ, đội bóng vừa nhập hộ khẩu TP.HCM này sẽ không thể kéo khán giả đến sân vì không có chất địa phương. Nhưng cứ nhìn V-League mà thấy mấy đội còn "nguyên chất" địa phương đâu.

Navibank SG hay XT.SG chân ướt chân ráo vào TP.HCM đã chơi tốt và có thành tích cũng đã từng thuyết phục được người dân thành phố thì có lẽ CLB Sài Gòn cũng có thể làm được.

Nói thế không có nghĩa thầy trò Đức Thắng sẽ thuyết phục người hâm mộ ngay được, nhưng với những gì đang có gồm cả tâm huyết (như lời những người trong cuộc khẳng định) lẫn cách làm mới e rằng chẳng lo không có khán giả.

Khó khăn phải đối mặt là rất lớn, nhưng như đã nói bằng những gì mà CLB Sài Gòn sở hữu những bước chân đầu tiên này sẽ thành đường. Chờ đi!

Box: Sáng 17/4, CLB Sài Gòn sẽ chính thức làm lễ ra mắt giới truyền thông tại khách sạn Rex, và buổi chiều sẽ chính thức chào người hâm mộ TP.HCM tại sân Thống Nhất với trận đấu gặp Quảng Nam trong khuôn khổ vòng 5 V-League.

Trước khi cuộc đối đầu chính thức này diễn ra, người hâm mộ cũng sẽ được quay về hồi ức tươi đẹp với rất nhiều cựu danh thủ của bóng đá Sài Gòn - TP.HCM trước đây như Hồ Văn Tam, Dương Văn Thà...trong một trận đấu giao hữu khác.

Tất nhiên, trong ngày hội chào sân người hâm mộ CLB Sài Gòn cũng sẽ có những chương trình văn nghệ giao lưu...trên sân Thống Nhất trước khi trận đấu bắt đầu vào lúc 17h ngày 17/4 tới...

Tuệ Anh