- Việc có mặt cựu thuyền trưởng ĐTQG, đồng thời cũng là người cũ của mình trong thời điểm hoàng kim Long An đã đánh bại Viettel bằng bàn thắng duy nhất ở hiệp phụ để tiếp tục ở lại V-League mùa 2017...

Trước khi trận đấu này diễn ra, Long An là đội bóng được đánh giá cao hơn Viettel khá nhiều khi sở hữu dàn cầu thủ đầy kinh nghiệm như Tài Em, Quang Thanh...trong đội hình.

Thế nhưng, nhìn những gì đã diễn ra trên sân trong suốt 90 phút thi đấu chính thức đội chơi hay hơn lại là đoàn quân trẻ Viettel khi tạo ra được vô số cơ hội về phía khung thành của Long An.

Đội bóng đại diện ở V-League chỉ có thể chơi ngang ngửa khi nền tảng thể lực còn dồi dào trong hiệp đấu thứ nhất, phần còn lại bị Viettel chơi lấn lướt, đặc biệt ở hiệp 2.

{keywords}
Viettel đã chơi hay hơn nhưng không thể chiến thắng

Phải rất may mắn, cũng như có sự xuất sắc của thủ thành Tiến Anh lưới của Long An mới không bị rung lên, sau hàng loạt pha hãm thành ở hiệp đấu thứ 2.

Tuy nhiên, dù chơi tốt và có cơ hội nhưng các cầu thủ trẻ Viettel đã không thể có được bàn thắng để buộc trận đấu phải bước vào thi đấu thêm 2 hiệp phụ.

Khi hiệp phụ đầu tiên diễn ra được ít phút, trong một tình huống lên bóng cựu tuyển thủ U23 Việt Nam là Tấn Tài đã có tình huống xử lý tốt và dứt điểm hiểm ở góc hẹp thành bàn đưa Long An vượt lên.

Bị dẫn bàn, đoàn quân trẻ của HLV Hải Biên đã tràn lên tấn công dồn dập, cũng như trước đó hàng loạt cơ hội đã được tạo ra nhưng không thể có bàn thắng vì kém duyên, cũng như bị thủ thành Tiến Anh cản phá.

Thất bại với tỉ số 0-1 trước đội bóng kỳ cựu hơn là Long An, Viettel đành ngậm ngùi ở lại hạng Nhất thêm một mùa bóng nữa...

M.A